ข่าว

สาว อ้างเป็นหลาน 'ป๋าเปรม' ใช้พระสมเด็จปลอม แลกนาฬิกา 'ปาเต๊ะ' เสียหาย 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครพนม ออกหมายเรียก 'สาวนักธุรกิจ' ร่วมรุ่น พตส. อ้างเป็นหลาน 'พลเอกเปรม' ใช้พระเครื่องปลอม หลอกเอา 'นาฬิกาปาเต๊ะ' เครื่องเพชร ของแบรนด์เนม รวมกว่าสิบล้านบาท

พ.ต.ท.ธานินทร์ กันภัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายเรียกนักธุรกิจสาวใหญ่ความผิดฐาน "ฉ้อโกง" หลังได้รับแจ้งความจาก นายวิทยา คุณโรจน์วิมุติ ตัวแทนผู้เสียหาย ถูก น.ส.กาญจนา (ชื่อสมมุติ) นักธุรกิจสาวใหญ่ ใช้พระเครื่องปลอม หรือ พระเครื่องเก๊ หลอกเอาทรัพย์สินหลายรายการรวมกว่าสิบล้านบาทไป

สาว อ้างเป็นหลาน \'ป๋าเปรม\' ใช้พระสมเด็จปลอม แลกนาฬิกา \'ปาเต๊ะ\' เสียหาย 10 ล้าน

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองได้รู้จักกับ นางกาญจนา(นามสมมุติ) จากการเข้าอบรมหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง หรือ พตส. ซึ่งเป็นหลักสูตรที่หน่วยงานราชการจัดขึ้น ระหว่างการอบรมได้ติดต่อพูดคุยกันผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์เรื่อยมา มีการพูดคุยชักจูงให้เชื่อใจว่า เป็นญาติกับพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ เช่น ใช้คำว่า คุณตาเปรม และอ้างว่าได้รับพระเครื่องจากมือคุณตาเปรม โดยบอกว่าพระเครื่องมีมูลค่าสูงมาก และอ้างว่าเป็นหลานคุณตาเปรม ตนเองจึงได้แนะนำช่องทางการทำธุรกิจให้ และมอบนาฬิกาหรู ยี่ห้อปาเต๊ะ มีเครื่องเพชร และสิ่งของแบรนด์เนมเป็นการตอบแทน แต่พอตนเองนำพระเครื่องไปตรวจสอบ ปรากฎว่า พระเครื่องที่ได้มานั้น เป็นของปลอม จึงเดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ส่งหนังสือขอตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎรไปยังที่ว่าอำเภอเมืองนครพนม เพื่อตรวจสอบความเป็นเครือญาติ ระหว่าง น.ส.กาญจนา(นามสมมุติ) กับ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ จากการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร ทะเบียนครอบครัว ทะเบียนชื่อบุคคล ไม่พบ มีความเกี่ยวพันเป็นเครือญาติกับ พลเอกเปรม และนามสกุลที่ผู้ต้องหาใช้อยู่ ก็เป็นนามสกุลของสามี ที่ได้หย่าขาดกันไปแล้ว นอกจกานี้ยังพบประวัติการเปลี่ยนชื่อตัว ชื่อนามสกุล และประวัติการหย่าอีกหลายครั้ง

แชทแอบอ้าง พลเอกเปรม

สาว อ้างเป็นหลาน \'ป๋าเปรม\' ใช้พระสมเด็จปลอม แลกนาฬิกา \'ปาเต๊ะ\' เสียหาย 10 ล้าน

สาว อ้างเป็นหลาน \'ป๋าเปรม\' ใช้พระสมเด็จปลอม แลกนาฬิกา \'ปาเต๊ะ\' เสียหาย 10 ล้าน

logoline