ข่าว

ไล่เช็กปม 'แก๊งลักเด็ก' สางคดี 'ลักพาตัว' น้องมาร์ติน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่เช็กปม 'แก๊งลักเด็ก' คลี่คลายคดี 'ลักพาตัว' น้องมาร์ติน เร่งพิสูจน์สัญชาติ 'กะเทย' หลังไม่พบข้อมูลในสารบบ

ตำรวจสอบปากคำ กะเทย ลักพาตัวน้องมาร์ติน

วันที่8พ.ค.2567 จากเหตุ กะเทย ลักพาตัวเด็ก ทราบชื่อ น้องมาร์ติน หนูน้อยวัย 9 เดือน น่ารักน่าเอ็นดู ไปจาก วัดบางนานอก ท้องที่ สน.บางนา ต่อมามีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่าพบเห็น น้องมาร์ติน กับ กะเทย อยู่บนรถทัวร์ มุ่งหน้า จ.ระยอง  จนตำรจสามารถจับกุมได้ ใช้เวลาเพียง 4 ชม.นั้น

 

ล่าสุด พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก. สน.บางนา เปิดเผยว่า หลังจากปู่ย่าเด็กเข้าแจ้งความช่วงเย็นวานนี้ ทางตำรวจ สน.บางนา จึงได้ร่วมกับ สืบนครบาล และ บก.น.5 เร่งติดตามหาเด็ก และดูกล้องวงจรปิด จนทราบว่า ผู้ต้องหาได้พาเด็กขึ้น รถจยย. มุ่งหน้าหมอชิต ตลอดจนตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ รวมถึงข้อมูลของประชาชนที่ให้ไว้ในเพจสายไหมต้องรอด

จนกระทั่งทราบข้อมูลจากพลเมืองดีว่า ผู้ต้องหามุ่งหน้าไป จ.ระยอง จึงได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.เมือง จ.ระยอง และ สามารถจับกุมผู้ต้องหาเอาไว้ได้ ที่ขนส่งผู้โดยสาร จ.ระยอง ส่วนเด็กปลอดภัย

 

ที่ผ่านมา น้องมาร์ติน พักอาศัยอยู่กับปู่ย่า เนื่องจากพ่อแม่เป็นชาวลาว ไม่สามารถเลี้ยงดูลูกได้ ปู่ย่าจึงเป็นคนเลี้ยงมาตลอด โดยปู่ย่าทำงานเป็นกรรมกร ได้รายได้วันละ 400 บาท และในช่วงเวลาที่ปู่ย่าทำงาน จะให้คนดูแล ส่วนผู้ต้องหามาสมัครเป็นกรรมกรเช่นกัน อยู่ในแคมป์เดียวกับปู่ย่า ทำงานได้เพียง 2 สัปดาห์ และเคยเข้าออกบ้าน มีความคุ้นชินกับปู่ย่าและเด็กเป็นอย่างดี

ส่วนการดูแลเด็ก หลังเกิดเรื่อง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้ประสาน พม. ให้เข้ามาดูแลเด็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ส่วนสาเหตุ ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมขยายผลหลายประเด็น ทั้งเรื่องว่า แก๊งลักเด็ก ข้ามชายแดนหรือไม่ ตลอดจนกำลังตรวจสอบเอกสารว่าเป็นคนสัญชาติไหน เนื่องจากยังไม่แน่ชัดว่าเป็นชาวกัมพูชาหรือไม่ ส่วนข้อหาได้แจ้งไปแล้ว คือ พรากผู้เยาวน์ อายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากเสียบิดามารดา เจ้าตัวรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

ส่วน นายน้อย กะเทย ที่ลักพาตัว น้องมาร์ติน ยังถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อรอสอบปากคำ โดยสิบเวรหน้าห้อง บอกว่า ผู้ต้องหาท่าทางปกติดี กินข้าวได้ปกติ ทีมข่าวจึงสอบถามนายน้อยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

นายน้อย บอกว่า ที่พาตัวเด็กไป เพราะรักเด็ก และเอ็นดู เนื่องจากตัวเองเป็นสาวประเภทสอง ไม่สามารถมีลูกได้ เลยอยากมีลูก เพราะมีอายุแล้ว ตั้งใจจะพาไปเลี้ยงที่ จ.จันทบุรี เพราะจะไปทำงานที่ไร่สับปะรด ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะพาเด็กไปขาย และไม่รู้จักกับกลุ่มขบวนการค้าเด็ก ตอนนี้รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไป ฝากขอโทษผู้ปกครองของ น้องมาร์ติน ด้วย

 

ทั้งนี้ นายน้อย อ้างว่า ตัวเองเป็นคนอีสาน แต่จากการตรวจสอบข้อมูลของตำรวจ ยังไม่พบฐานข้อมูลในระบบ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่ ก่อนจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังพรุ่งนี้(9พ.ค.2567)ต่อไป

logoline