ข่าว

แกะรอย 4 ชม. ช่วย "น้องมาร์ติน" ก่อนรวบ สาวประเภทสอง อุ้มหนีออกต่างจังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกะรอย 4 ชม. ตำรวจช่วย "น้องมาร์ติน" เด็กชายวัย 9 เดือน บุกรวบ สาวประเภทสอง คนงานก่อสร้าง อุ้มเด็กน้อยหนีออกต่างจังหวัด

เมื่อช่วงกลางดึก (7 พ.ค. 2567) ที่ สน.บางนา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้ง เพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน และเพื่อนบ้านซึ่งเป็นพลเมืองดี พา Mr.INTHAK PEUN (สัญชาติลาว) อายุ 54 ปี ปู่ของ "น้องมาร์ติน" เด็กทารกวัย 9 เดือน เข้าพบ ร.ต.ท.อานนท์​ กาศไทสง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามตัว นายน้อย (ไม่ทราบชื่อจริง) ซึ่งเป็นคนงานไซต์ก่อสร้างโบสถ์วัดบางนานอก หลังทำทีมาขออุ้มน้องมาร์ติน ก่อนสบโอกาสลักพาตัวหนีหายไปจาก ซอยท่าน้ำบางนา วัดบางนานอก กทม. โดยเหตุเกิดเมื่อช่วง เวลา 15.14 น. ที่ผ่านมา

 

 

นายเอกภพ กล่าวว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านปู่กับย่าของ "น้องมาร์ติน" ว่าให้ช่วยติดตามหา เด็ก ที่ถูกคนงานก่อสร้างที่มีลักษณะเป็นสาวประเภทสองอุ้มหายไป โดยพฤติการณ์คือคนงานรายนี้ได้มาสมัครทำงานก่อสร้างได้ 1 อาทิตย์ และชอบมาเล่นกับ "น้องมาร์ติน" เป็นประจำ ซึ่งวันนี้ก็ได้มาขออุ้มน้อง และบอกว่าจะพาไปเซเว่น แล้วก็อุ้มหายไป

 

ซึ่งตลอดทั้งวันมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสเข้ามา โดยมีผู้พบเห็นล่าสุดที่สถานีใต้ดินขึ้นไปลงสถานีหัวลำโพง ในช่วงเวลา 17.30 น. ซึ่งคาดว่าตัวคนงานรายนี้ต้องการพาเด็กออกต่างจังหวัดแน่นอน โดยล่าสุดมีรายงานว่าพบ เห็นบุคคลที่มีลักษณะดังกล่าวเดินอยู่แถวขนส่งหมอชิต คาดว่าน่าจะกลับหนีกลับไปที่จังหวัดขอนแก่นซึ่งเป็นบ้านเกิด 

 

จากการตรวจค้นภายในห้องพักยังพบว่าได้มีการเตรียมเก็บกระเป๋า ที่มีของใช้ส่วนตัวเพื่อทำการหลบหนี แต่เนื่องจากน้องมีลักษณะอวบอ้วน จึงเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางจึงไม่ได้นำติดตัวไปด้วย โดยทางทีมสายไหมต้องรอด ได้ประสานข้อมูลและส่งให้ทางเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สน.บางนา เพื่อเร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ เพื่อให้เด็กได้กลับคืนสู่ความดูแลของผู้ปกครอง 

 

 

สาวประเภทสอง ลักพาตัว น้องมาร์ติน

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรับแจ้งเบาะแสจากวินรถตู้พลเมืองดี กระทั่งติดตามไปจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ขณะหลบหนีไปในพื้นที่ จ.ระยอง เมื่อเวลา 02.10 น. (8 พ.ค. 2567) ตำรวจคุมตัว นายน้อย สาวประเภทสอง ที่ลักพาตัว เด็กชาย วัย 9 เดือน ไปขึ้นรถมินิบัสไป จ.ระยอง มาถึง สน.บางนา เจ้าหน้าที่นำตัวเข้าห้องสืบสวน ระหว่างนั้นทีมข่าวพยายามสอบถาม เจ้าตัวอ้างว่ารักเอ็นดูเด็กอยากเอาเด็กไปเป็นลูก ปฏิเสธไม่ได้ลักเด็กไปขาย เมื่อถามว่าทำไมถึงไประยอง เจ้าตัวงึมงำพูดไม่ชัด

 

จากนั้น 02.30 น. ตำรวจอีกชุดนำตัวเด็กมาถึง สน.บางนา ก่อนส่งมอบให้ปู่และย่า โดยปู่และย่ารีบโอบกอดและหอมแก้มหลานด้วยความดีใจ ขณะที่ปู่ของเด็กร้องไห้ก้มกราบเท้า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่ช่วยตามหาหลานกลับสู่อ้อมกอด โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ รีบนั่งรับไหว้แล้วบอกว่าไม่ต้องกราบให้ลุกขึ้น

 

จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าลักพาตัวเด็กไปจริงโดยให้เหตุผลว่าต้องการนำไปเลี้ยงขณะที่ตัวเองจะไปทำงานที่จันทบุรี โดยได้ลักพาตัวเด็กไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิตไปลงที่จังหวัดระยอง และเตรียมต่อรถไปยัง จ.จันทบุรี ในช่วงเช้า 

 

บางช่วงการสอบสวน พยายามให้ผู้ก่อเหตุร้องเพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมี แต่ผู้ก่อเหตุไม่สามารถร้องได้ แต่ยังยืนยันว่าตัวเองเป็นคนไทย 

 

จากการสืบประวัติเบื้องต้นไม่พบชื่อที่ผู้ก่อเหตุกล่าวอ้างอยู่ในทะเบียนราษฎร์ แต่ให้การว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดถูกจำคุกที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างการสืบค้นประวัติ แล้วส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและพรากผู้เยาว์ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ขณะที่คุณปู่ของเด็กให้สัมภาษณ์อีกครั้ง หลังทราบว่าหลานปลอดภัยแล้ว ดีใจมากที่หลานกลับคืนมา ทีแรกกลุ้มใจ ไม่รู้จะไปพึ่งใคร คนในซอยบอกให้ไปแจ้งตำรวจจึงได้มาแจ้งความไว้ ยอมรับว่าตำรวจไทยเก่ง ทีแรกกังวลว่าจะไม่ได้หลานคืน ตนรักหลานคนนี้มากพ่อแม่ทิ้งไปตั้งแต่เล็กจึงได้นำมาเลี้ยง เคยได้ยินข่าวขโมยเด็กพอเจอกับตัวเองรู้สึกเลย ดีใจมากที่พึ่งตำรวจไทยได้ ตำรวจนำภาพหลานให้ดูหลังจากเจอตัวแล้ว ดีใจมาก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ