ข่าว

แก๊ง'ตำรวจ' 'อุ้มรีด' 'ชาวจีน' โดนรวบแล้ว 4 เป็นตำรวจ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊ง'ตำรวจ' 'อุ้มรีด' 'ชาวจีน' โดนรวบแล้ว 4 เป็นตำรวจ 1 อดีตตำรวจ1 จ่าสิบตำรวจร่วมขบวนการหลบหนี อยู่ระหว่างเร่งตามตัว

จากกรณีนักธุรกิจชาวจีน จำนวน 5 ราย  ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน  4 ราย บุกห้อง ก่อนบังคับพาตัวขึ้นรถรีดทรัพย์ เป็นเงินจำนวน 2.5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 25 เม.ย.65 โดยเบื้องต้นตำรวจได้มีการขอหมายจับ แล้ว5 ราย จากผู้ร่วมขบวนการ 11 ราย 

โดยเมื่อวันที่ 3 เม.ย.67ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล และชุดสืบสวนนครบาล 1 ร่วมกับสน.ดินแดง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้ตอนนี้สามารถจับกุมผู้ต้แงหาตามหมายศาลได้แล้ว 4 ราย

1.นายอรรถวุฒิ อายุ 52 ปี คาดว่าเป็นหัวหน้า และเป็นอดีตตำรวจ

2.ส.ต.อ.ภูวเดช อายุ 28 ปี ตำรวจผู้ร่วมขบวนการอุ้ม 

3.นายนภสินธุ์ อายุ 38 ปี 

4.นายธีรชัย อายุ 36 ปี ล่ามภาษาจีน

ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับรายที่ 5.จ.ส.ต.วีรยุทธ อายุ 28 ปี ยังคงหลบหนี อยู่ระหว่างเร่งตามตัว

โดยพลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายฟางให้การรับสารภาพว่าถูกจ่าสิบตำรวจวีรยุทธ ผบ.หมู่จราจร สน.พญาไท ว่าจ้างให้มาคุยกับคนจีนเรื่องการเรียกเงินค่าไถ่ และตนเองจะได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท ยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มขบวนการอุ้มรีดทรัพย์เรื่องนี้

ส่วนเงินค่าจ้างที่มีการแบ่งกันในกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 11 คน จะเป็นการแบ่งกันตามสัดส่วนหน้าที่ โดยตำรวจพบเงินในบัญชีของดาบตำรวจอรรถวุฒิ อดีตตำรวจ สน.คันนายาว ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการ 700,000 บาท ส่วนที่เหลือจะแบ่งให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องประมาณ 10 คน แต่ได้ไม่เท่ากัน ซึ่งขณะนี้ตำรวจติดตามเส้นทางการเงินกลับมาได้ประมาณ 60% แล้ว อยู่ระหว่างไล่ติดตามเงินส่วนที่เหลือต่อ

ขณะที่ผู้ร่วมขบวนการอีก 6 คนที่ยังพิสูจน์ทราบตัวบุคคลไม่ได้ จึงยังไม่ได้ถูกออกหมายจับนั้น ตำรวจก็กำลังเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นตำรวจหรือเป็นพลเรือนกี่คน

ส่วนประเด็นว่าอาจมีผู้หญิงชาวลาว 3 คน ที่เอาเครื่องรูดบัตรเครดิตไปให้กับผู้เสียหายชาวจีน และหลังจากนั้น 8 นาที กลุ่มคนร้ายก็ขึ้นไปรีดทรัพย์ผู้เสียหายบนห้อง โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่าหญิงลาวทั้ง 3 คนจะมีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มผู้ต้องหาหรือไม่นั้น พลตำรวจตรีนพศิลป์ บอกว่า อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงว่าใครเป็นคนแจ้งจุดที่ผู้เสียหายอยู่ และพิสูจน์ตัวหญิงลาวทั้งหมด ก่อนจะเรียกเข้ามาสอบปากคำด้วย

ส่วนจ่าสิบตำรวจวีรยุทธ ผบ.หมู่จราจร สน.พญาไท ที่ยังหลบหนีหมายจับอยู่ ขณะนี้ได้ประสานผู้บังคับบัญชาและร่วมกันติดตามตัว รวมทั้งประสานครอบครัวของจ่าสิบตำรวจวีรยุทธให้ทราบ และรีบแจ้งเบาะแสกับตำรวจ ซึ่งตำรวจได้เร่งติดตามตัวมานานกว่า 2 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัว และยังติดต่อไม่ได้ อีกทั้งตอนนี้ข่าวก็มีการนำเสนอกลายเป็นข่าวใหญ่ไปแล้ว เกรงว่าอาจจะเกิดความเครียด กดดัน จนฆ่าตัวตาย ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่าตัวจ่าสิบตำรวจวีรยุทธยังอยู่ในกรุงเทพมหานครหรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่พบประวัติการเดินทางออกนอกประเทศ

สำหรับบรรยากาศที่ สน.ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาแก๊งตำรวจทั้ง 4 คน เช้าวันนี้มีครอบครัวของดาบตำรวจอรรถวุฒิ ซื้ออาหารและน้ำมาเยี่ยมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเตรียมประชุมความคืบหน้าคดีนี้ที่ห้อง ศปก. สน.ดินแดง จากนั้นในวันพรุ่งนี้ก็จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังต่อศาลอาญาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ