ข่าว

ไม่ทันได้'สร้างตัว' 'สืบนครบาล'รวบ! 'คู่รัก'อส.เปิดร้านขาย'กระสุนปืน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดับฝัน! คู่รักอส.วัยรุ่น แอบขายกระสุนปืนออนไลน์ เปิดร้านขายกล้องบังหน้า แต่ไม่ทันได้สร้างตัว ถูกสืบนครบาลรวบ

นายสราวุธ อายุ 29 ปี ชาวบ้าน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และนางสาวนรีพร  อายุ 19 ปี หนุ่มอาสาและแฟนสาว สองผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจสืบสวนนครบาลจับกุมตัวได้ ฐานความผิด  “ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่และร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่”
 

คดีนี้เกิดขึ้น เมื่อประมาณต้นเมษายน 67 ที่ผ่านมา ตำรวจสืบนครบาล แกะรอยสืบสวนคดีทางออนไลน์กระทั่งพบว่ามีการกระทำความผิดทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และที่น่าสนใจคือตำรวจพบ แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์รายหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายและเสนอขายเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ โดยประกาศแบบแอบแฝงขายเป็นกล้องฟิล์ม 22LR ตำรวจจึงเร่งสืบสวน รวบรวมหลักฐานจนทราบตัวคนร้าย  ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับคนร้ายที่ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืน จำนวน 2 ราย 

 

พฤติการณ์ของผู้ต้องหาในคดีนี้ มีแผนประทุษกรรมที่แยบยลและสลับซับซ้อน พยายามหลบเลี่ยงการตรวจจับจากระบบ AI ของแพลตฟอร์มในชั้นจับกุม แต่จากการรวบรวมหลักฐาน จึงทำให้ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

 

คำให้การของ น.ส.นรีพร ฯ สารภาพว่าเธอเปิดร้านค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งหนึ่ง เพื่อจำหน่ายสินค้า โดยร่วมกับนายสราวุธ ที่อ้างเป็น อส.กรมการปกครอง จังหวัดกาญจนบุรี ต่อมานายสราวุธประกาศขายในรูปแบบเครื่องกระสุน และจัดหากระสุนปืน ซึ่งสามารถซื้อกระสุนในราคาถูกย่านวังบูรพา โดยอาศัยบัตรเจ้าพนักงาน อส. 

 

ทีแรกเริ่มต้นการขายให้คนรู้จัก ต่อมาจึงชักชวนแฟนสาวทำการเปิดร้านผ่านแพลตฟอร์ม จากการตรวจสอบของตำรวจพบว่ามีการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 200 กล่อง ( รวมประมาณกว่า 1,000 นัด ) ตำรวจจึงเข้าจับกุม พร้อมนำตัวส่ง สน.พญาไท เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนนครบาล หรือ ผู้การฯ จ๋อ  เตือนผู้ที่คิดจะขายอาวุธปืน หรือกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีความผิดฐาน “จำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2 - 20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000 - 40,000 บาท

 

 

ส่วนผู้ซื้ออาวุธปืน กระสุนปืนออนไลน์ จะมีความผิดฐาน “ซื้ออาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 - 10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000 - 20,000 บาท ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน อีกทั้งยังมีประวัติความผิดติดตัวอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ