ข่าว

'นายกฯ' เดินหนี หลังสื่อถามถูกหลอกเซ็นส่งตัว 'บิ๊กโจ๊ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ' ไม่ตอบหลังสื่อถามถูกหลอกเซ็นคำสั่งส่งตัว 'บิ๊กโจ๊ก' กลับ สตช. หรือไม่ โยนกองวินัยพิจารณาคำร้องถูกออกจากราชการไว้ก่อนโดยมิชอบ ขณะที่ผลงาน 'ตำรวจไซเบอร์' ยังไม่พอใจ แต่ให้โอกาส

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 3/2567 โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.และรองผบ.ตร. ตลอดจนผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตร.ให้การต้อนรับ 

 

โดยการประชุมมีวาระที่น่าสนใจ การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  

\'นายกฯ\' เดินหนี หลังสื่อถามถูกหลอกเซ็นส่งตัว \'บิ๊กโจ๊ก\' ​​​​​​

ภายหลังการประชุม นายรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถาม ที่สื่อมวลชนถามกรณีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาบอกว่านายกรัฐมนตรีถูกหลอกให้เป็นคำสั่งส่งตัวกลับไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ จะลงนามในคำสั่งให้ตนเองออกจากราชการไว้ก่อนจริงหรือไม่นั้น จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินขึ้นรถกลับออกไปจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที

 

ซึ่งก่อนจะกลับ ได้พูดถึงการประชุมในวันนี้ได้มีการหารือกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาต่อตนเองในฐานะนายกรัฐมนตรีและประธาน ก.ตร. กรณีมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งมติที่ประชุมได้พิจารณาแล้วว่า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหาจึงมอบหมายให้กองวินัยและฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาตรวจสอบให้รอบคอบ ก่อนจะสรุปและเสนอมายัง ที่ประชุม ก.ตร.ในครั้งต่อไป ยืนยันว่าจะดำเนินการพิจารณาให้เป็นไปตามหลักยุติธรรมและโปร่งใสที่สุด 

นายเศรษฐา ทวีสิน

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ร้องเรียนให้มีการส่งสำนวนคดีเว็บพนันออนไลน์ ของ สน.เตาปูน ไปยัง ป.ป.ช.ด้วยนั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ไม่มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมวันนี้

 

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีเคยมอบนโยบายให้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ต้องจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีรายใหญ่ให้เห็นผลเป็นรูปธรรมให้ได้ภายใน 30 วันนั้น นายกรัฐฒนตรี กล่าวว่า จากการประเมินผลพบว่า เริ่มมีผลงานแล้ว แต่ยังอยากให้มีผลงานมากกว่านี้ จับได้บ้าง แต่ไม่ใช่รายใหญ่มาก และยังคงให้ไปทำงานต่อไป เพราะเห็นว่ามีการทำงาน 

\'นายกฯ\' เดินหนี หลังสื่อถามถูกหลอกเซ็นส่งตัว \'บิ๊กโจ๊ก\'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ