ข่าว

สงสารจับใจ 'ยายเร่ร่อน' นั่งรถเข็นตากแดด ทั้งวันทั้งคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงสารจับใจ 'ยายเร่ร่อน' นั่งรถเข็นตากแดด ทั้งวันทั้งคืน ไร้ญาติเหลียวแล แถมยังถูกโจรใจบาป ขโมยเงินบริจาค - รถเข็น ไปอีก

กันจอมพลัง พาเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ยาย

วันที่ 25เม.ย.2567 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กันจอมพลัง พาเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ยายเร่ร่อน อายุ 63 ปี ไร้บ้าน นั่งรถเข็นตากแดด อยู่ข้างถนน ทั้งวันทั้งคืน  ใกล้ ตลาดดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

 

กันจอมพลัง เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจาก น.ส.พรปวีณ์ ขอให้ ช่วยเหลือ ย่ายเร่ร่อน ป่วยเป็นโรคเบาหวาน เท้าบวม หลังงอ มือใช้ได้ 1 ข้าง เดินไม่ได้ ไม่มีบ้าน ญาติไม่มาดูแล อยู่สภาพอนาถา

น.ส.พรปวีณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ยาย ยังเดินได้ปกติ ได้ให้เงินช่วยเหลือให้ไปซื้อข้าวกิน แต่ปรากฏว่า ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ยาย หกล้ม ทำให้เท้าบวม เดินไม่ได้ ต้องอยู่บนรถเข็นตลอดเวลา

 

แถมยังมีโจรใจบาป มาขโมยรถเข็นคันใหม่ของ ยาย ไป เงินที่ได้รับบริจาคก็ถูกขโมยไปอีก ต้องคอยดูแลช่วยเหลือ เพราะเป็นห่วง ยาย เนื่องจากญาติไม่มาดูแล หากปล่อยให้เป็นสภาพนี้ต่อไป อาจป่วยถึงแก่ชีวิตได้

 

ในตอนแรก ยาย ไม่ยอมไปไหน พยายามเกลี้ยกล่อม ยาย จึงยอมไปกับเจ้าหน้าที่

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พา ยาย ไปตรวจร่างกาย และรักษาอาการป่วย ตามสิทธิ์ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า เมื่อร่างกายหายดีแล้ว จะพาไปพักอาศัยอยู่ในความดูแลของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต่อไป

 

ทั้งนี้ ขณะที่ กันจอมพลัง เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน เข้าไป ช่วยเหลือ ยาย บรรดา ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ใน ตลาดดาวคะนอง ต่างก็ยินดี และชื่นชม ที่ ยาย จะได้ไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยเสียที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ