ข่าว

ปลอมตัวเป็น 'หมอ' หลอกผู้ชาย ดูดเงินนับล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวปลอมตัวเป็น 'หมอ' โรงพยาบาลดัง สวมรอยแม้กระทั่งเสื้อยูนิฟอร์ม 'หลอกผู้ชาย' ดูดเงินนับล้าน สุดท้ายความแตก

สาว ปลอมตัวเป็นหมอ หลอกผู้ชาย ดูดเงินนับล้าน

วันที่ 25 เม.ย.2567 สืบนครบาล นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังจับกุม

           

น.ส.สุวรรณอำภา หรือปลา อายุ 35 ปี ชาวกทม. ปลอมตัวเป็นหมอ หรือ หมอเก๊ หลอกดูดเงิน ผู้ชายเสียหายนับล้าน หลังได้รับแจ้งจาก คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาล ของรัฐชื่อดัง ย่าน พญาไท ว่า พบผู้ใช้ชื่อ สุวรรณอำภา ปลอมบัตรประจำตัวบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาล ดังกล่าว เป็นบัตรรุ่นเก่า ปัจจุบันไม่ได้ใช้แล้ว โดยนำบัตรไปแอบอ้างว่าเป็นศัลยแพทย์ระบบสมองของคณะแพทยศาสตร์ หลอกลวงเอาเงินจากคนไข้ และเจ้าหน้าที่ภายใน โรงพยาบาล  หลายราย ทำให้คณะแพทยศาสตร์ ได้รับความเสียหาย

ต่อมา สืบนครบาล พบว่า เมื่อประมาณเดือนม.ค.2563 ขณะที่ผู้เสียหายใช้เฟซบุ๊ก มีบัญชีมาเพิ่มเพื่อนและทักทายพูดคุย แนะนำตัวว่าเป็น หมอ โรงพยาบาล ชื่อดัง ชื่อว่า น.ส.สุวรรณอำภา หรือปลา จากนั้นมีการพูดคุยกัน และได้คบหากัน

 

โดยหญิงสาวที่เป็น หมอเก๊ จะเดินทางมาหาผู้เสียหายที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ทุกๆสัปดาห์ แล้วก็นั่งรถโดยสารกลับกรุงเทพฯ โดยบอกว่าจะไปทำงานที่ โรงพยาบาล ดังกล่าว และบางสัปดาห์ผู้เสียหายขับรถไปรับที่หน้า โรงพยาบาล แล้วก็ไปส่งด้วย

ต่อมา เดือน เม.ย.2566 ผู้เสียหาย และ หมอเก๊ เลิกรากัน แต่ช่วงก่อนเลิกกัน หมอเก๊ มาขอให้ผู้เสียหายหาเงินให้ 300,000 บาท อ้างว่าจะเอาไปชดใช้ให้ญาติคนตาย ที่ตัวเองผ่าตัดแล้วเสียชีวิต

 

ผู้เสียหาย หลงเชื่อจึงโอนเงินไปให้ หลายครั้ง รวมทั้งสิ้น 1,283,620 บาท ต่อมาผู้เสียหายจับได้ว่า เป็น หมอเก๊ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับ โรงพยาบาล ดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหา ฉ้อโกง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม

 

ทั้งนี้ขณะ สืบนครบาล เข้าจับกุม หมอเก๊ แต่งกายในชุดบุคคลากรทางการแพทย์ของ โรงพยาบาล ดังกล่าว มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษที่หน้าอก ด้วย

 

สอบสวน น.ส.สุวรรณอำภา รับสารภาพว่า ปลอมตัวเป็นหมอ ทั้งที่ความจริง เรียนจบ ม.6 โรงเรียน ใน จ.นครราชสีมา แต่ไม่เคยประวัติต้องโทษหรือเคยถูกจับกุมมาก่อน

 

จึงนำส่ง สภ.เมือง ราชบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ