ข่าว

อุทาหรณ์ พนง.ขับรถ ยืนล้างรถเท้าเปล่า โดนปั๊มน้ำสายเปลือยไฟรั่วดูดดับสลด

อุทาหรณ์สลด 'หนุ่มพนักงานขับรถ' ยืน ล้างรถเท้าเปล่า โชคร้ายปั๊มน้ำสายเปลือยที่ใช้ประจำ เกิดไฟรั่วดูดเสียชีวิต

24 เม.ย. 2567  ร.ต.อ.ยศวรรณ์ รัตนะศรี รองสารวัตร สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตสาเหตุจากการถูกไฟฟ้าดูด ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสำนักงานการไฟฟ้า เขตราษฎร์บูรณะ จึงเดินทางไปตรวจสอบเหตุ พร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
 

พนักงานขับรถ ล้างรถไม่สวมรองเท้า ปั๊มน้ำไฟรั่ว โดนไฟดูดดับสลด

 

 

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหลังสำนักงาน พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย อนุศักดิ์  (สงวนนนามสกุล)  อายุ 45 ปี เป็นพนักงานขับรถของการไฟฟ้า เป็นลูกจ้างของบริษัทเอาท์ซอร์สซึ่งเป็นบริษัทภายนอกเข้ามารับหน้าที่เป็นพนักงานขับรถให้กับการไฟฟ้า

 

สภาพนอนหงายอยู่บนพื้น สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเทา กางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า มีบาดแผลจากการ ถูกกระแสไฟฟ้าดูดบริเวณฝ่ามือข้างซ้ายเป็นรอยไหม้ และบริเวณหน้าอกด้านซ้ายใต้ราวนมก็มีบาดแผลจากการถูกกระแสไฟฟ้าดูดเช่นกัน 

 

 

พนักงานขับรถ ล้างรถไม่สวมรองเท้า ปั๊มน้ำไฟรั่ว โดนไฟดูดดับสลด

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และทีมกู้ชีพในระบบเอราวัณ ให้การช่วยเหลือด้วยการ CPR อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล จึงยืนยันเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

พนักงานขับรถ ล้างรถไม่สวมรองเท้า ปั๊มน้ำไฟรั่ว โดนไฟดูดดับสลด

 

จากการตรวจสอบบริเวณที่พบผู้เสียชีวิต พบรถ 6 ล้อ เครนติดกระเช้า สีส้ม ยี่ห้อ อีซูซุ  และพบเครื่องปั๊มน้ำ ปลายสายไฟของเครื่องปั๊มน้ำดังกล่าวไม่มีหัวเสียบปลั๊กไฟ เป็นลักษณะของการเปลือยสาย

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้มาล้างรถอยู่บริเวณดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าแต่ไม่ทราบว่าถูกไฟดูดตอนไหน มารู้อีกทีเมื่อมีคนเดินผ่านมาเห็นว่านอนหงายหน้าลงกับพื้นแล้วโดยมีหัวฉีดน้ำลักษณะเป็นปืนพาดอยู่บริเวณหน้าอกส่วนมือซ้ายจับอยู่ที่ด้ามของปืนฉีดน้ำดังกล่าว จึงทำการตัดกระแสไฟฟ้าก่อน และแจ้งพยาบาล ที่ห้องปฐมพยาบาลภายในสำนักงานให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนโทรศัพท์เเจ้งกู้ภัย

 

 

พนักงานขับรถ ล้างรถไม่สวมรองเท้า ปั๊มน้ำไฟรั่ว โดนไฟดูดดับสลด

 

นอกจากนี้ยังทราบว่า ปกติแล้วผู้เสียชีวิตจะนำรถมาล้างบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ  แต่ไม่เคยเกิดปัญหาทำให้ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเกิดไฟฟ้ารั่ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวช ได้ตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้ว จึงมอบหมายให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำ ผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และจะให้ญาติรับศพไประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม