ข่าว

ตร.พบ 'กะโหลกมนุษย์' ปริศนาใส่ถุงดำทิ้งป่าซอยเปลี่ยว ย่านบางบัวทอง

ตร.บางบัวทอง พบ 'กะโหลกมนุษย์' ใส่ถุงดำทิ้งซอยเปลี่ยว ห่างจุดพบชิ้นส่วนมนุษย์ ก่อนหน้านี้เพียง 1.5 กม.ส่งแพทย์ตรวจ DNA ระบุตัวตน พร้อมขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่ม

23 เม.ย.2567 จากกรณีเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง รับแจ้งพบชิ้นส่วนมนุษย์ บริเวณข้อมือ และชิ้นส่วนต่างๆ ถูกชำแหละใส่ถุงดำทิ้งในซอยเปลี่ยว ต่อมาวันที่ 21 เม.ย.เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบเลื่อยและขวาน ซึ่งคาดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุห่างจากจุดที่พบชิ้นส่วนมนุษย์เพียง 2 กม. 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.บางบัวทอง ได้ขยายพื้นที่ค้นหาที่คาดว่าจะเป็นจุดที่ทิ้งศพ และได้ตรวจพบชิ้นส่วนที่เป็นกะโหลกศีรษะมนุษย์และข้อต่อเล็กๆ ถูกทิ้งอยู่บริเวณ ซอยผู้ใหญ่เลี่ยม หมู่4 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นซอยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดแรกที่พบชิ้นส่วนข้อมือเพียง 1.5 กม.เท่านั้น 

ตร.พบ กะโหลกมนุษย์ ปริศนาใส่ถุงดำทิ้งป่าซอยเปลี่ยว ย่านบางบัวทอง

 

 

โดยชิ้นส่วนดังกล่าวถูกนำมาทิ้งในป่าข้างทางและคาดว่าได้ถูกสัตว์หรือตัวเงินตัวทองฉีกกระชากถุงขยะออกเพราะมีเศษถุงดำกระจายเกลื่อน และมีการลากชิ้นส่วนมนุษย์ออกมา 


ทางด้าน พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า ต้องให้แพทย์นิติวิทยาศาสตร์ ตรวจสอบว่าเป็นศรีษะมนุษย์ และระยะเวลาการเสียชีวิต และดูว่าเกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนมนุษย์ที่ได้พบบริเวณตรงซอยฝั่งตรงข้ามหรือไม่

 

 

ตร.พบ กะโหลกมนุษย์ ปริศนาใส่ถุงดำทิ้งป่าซอยเปลี่ยว ย่านบางบัวทอง

 

 

ส่วนที่พบในวันนี้ เป็นศีรษะมนุษย์และข้อต่อขนาดใหญ่ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นส่วนตรงไหน ต้องรอการพิสูจน์จากแพทย์ก่อน ในส่วนของศรีษะที่พบค่อนข้างที่จะเน่าและมีบางส่วนที่ย่อยสลาย ส่วนที่เป็นฟัน เป็นโครงกะโหลกยังอยู่และมีเส้นผมอยู่บางส่วน แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นคนไทย หรือต่างชาติ ต้องให้แพทย์ตรวจพิสูจน์ก่อนถึงจะระบุได้ ว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ 
 

ตร.พบ กะโหลกมนุษย์ ปริศนาใส่ถุงดำทิ้งป่าซอยเปลี่ยว ย่านบางบัวทอง

 

 

ชิ้นส่วนมนุษย์ ที่พบแต่ละชิ้นคือการชำแหละชิ้นศพและโยนทิ้ง ซึ่งการโยนชิ้นส่วนศพทิ้ง จะทิ้งในระยะที่ไม่ไกลกันมาก ซึ่งชิ้นส่วนศรีษะที่พบล่าสุดตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้ปูพรมค้นหาจากจุดบริเวณที่เจอครั้งแรก และปูพรมค้นหามาเรื่อยๆ คาดว่าคนร้ายได้ขับรถตระเวนทิ้งชิ้นส่วน ขณะนี้ยังระบุไม่ได้ต้องขอระยะเวลาทำงานก่อน

 

 

ตร.พบ กะโหลกมนุษย์ ปริศนาใส่ถุงดำทิ้งป่าซอยเปลี่ยว ย่านบางบัวทอง

 

 

หลังจากนี้จะตรวจสอบทั้งซอยที่เกิดเหตุและขอความร่วมมือกับชาวบ้านที่จะแจ้งด้วย ตอนนี้ก็ขอให้พบชิ้นส่วนศพให้ได้มากที่สุด และจะตรวจค้นให้ครบทุกที่ ซึ่งการที่พบศีรษะก็มีโอกาสสูงที่จะสามารถระบุได้ว่าเป็นใคร ซึ่งจะตรวจพิสูจน์ในอีกหลายๆ ขั้นตอน ตรวจ DNA กรุ๊ปเลือด ฟัน ประวัติการทำฟัน ต้องใช้วิธีอีกหลายอย่าง ตอนนี้ก็จะขยายการค้นหาในบริเวณใกล้เคียงส่วนจะขยายไปไกลแค่ไหนตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะส่วนมากที่คนร้ายนำชิ้นส่วนศพไปทิ้งจะเป็นที่เปลี่ยวและที่รกร้าง 


สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี 

ข่าวยอดนิยม