ข่าว

เปิดหนังสือ 'บิ๊กโจ๊ก' สาวไส้ 'ป.ป.ช.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดหนังสือ 'บิ๊กโจ๊ก' สาวไส้ หนึ่งใน 'กรรมการ ป.ป.ช.' อ้างถึงการเข้าพบ 'บิ๊กการเมือง' จี้ส่งรัฐสภาตรวจสอบคุณสมบัติ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

วันที่ 22 เม.ย.2567 ภายหลัง บิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล รองผบ.ตร. ถูก ให้ออกจากราชการไว้ก่อน  เคยทำหนังสือถึง นายเศรษฐา  ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี ร้องขอความเป็นธรรม กรณี รักษาการ ผบ.ตร. สืบสวนเอาผิดโดยมิชอบ                

                                                       .                                                                                     

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นหนังสือร้องเรียน เป็น บันทึกข้อความ ลงวันที่   17 เม.ย.2567 เสนอต่อคณะ กรรมการ ป.ป.ช. ขอคัดค้าน การปฏิบัติหน้าที่ของ กรรมการ ป.ป.ช. คนหนึ่ง และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม                                                                                                                                                 

เนื้อหาสรุปว่า กรรมการ ป.ป.ช. รายหนึ่ง ก่อนเข้าสู่ตำแหน่ง เคยประสานผ่านผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ช่วยพาเข้าพบ บิ๊กการเมือง คนหนึ่ง เพื่อขอให้ช่วยสนับสนุนการเป็น ป.ป.ช. เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ ปี  2562  โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้พา กรรมการ ป.ป.ช. เข้าพบ ผู้ใหญ่ทางการเมือง  พร้อมกับรายงานตัว                                                                                                                                                   

ภายหลัง ได้รับเลือกเป็น กรรมการ ป.ป.ช.  จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้พา กรรมการ ป.ป.ช. คนนี้ พบ บิ๊กการเมือง อีกครั้ง เพื่อขอบคุณในการสนับสนุนได้เป็น ป.ป.ช. สมความตั้งใจ  ซึ่งวันดังกล่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ได้ยินคำพูดของ ป.ป.ช.  กล่าวกับ บิ๊กการเมือง ด้วยว่า "สำหรับเรื่องใน ป.ป.ช.  พร้อมจะรับใช้มีอะไร ให้สั่งผ่านมาที่ข้าพเจ้าได้เลย"

                .                                                                                    

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ได้นัดหมาย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. รายหนึ่งซึ่งเป็นมือทำงานด้านไต่สวน มาพบกับ กรรมการ ป.ป.ช. คนนี้ เพื่อประสานการทำงานต่อไป                             

กระทั่งปี 2564  กรรมการ ป.ป.ช. รายนี้  นัดพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และแจ้งว่า ถูกร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมและการปฏิบัติหน้าที่หลายเรื่อง โดยอ้างว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. คนดังกล่าว เป็นผู้จัดทำหนังสือร้องเรียน จึงขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จัดการกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เพื่อให้หยุดร้องเรียน       

 

แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. รายนี้  ได้แจ้งกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ว่าไม่เกี่ยวข้องและไม่ได้ทำเรื่องนี้  น่าจะเป็นความเข้าใจผิดเอง ทำให้ กรรมการ ป.ป.ช. รายนี้ ไม่พอใจและโทรมาต่อว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ในทำนองว่า  หากมีเรื่องของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้ามา จะฟันไม่เลี้ยง                                                                                

 

ขอให้ คณะ กรรมการ ป.ป.ช. ส่งเรื่อง บุคคลรายนี้ ไปยังประธานรัฐสภา เพื่อให้รัฐสภาดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรม เพื่อเป็นไปตามกฎหมายและอำนาจหน้่าที่ต่อไป     

 

พร้อมกันนี้ เพื่อสนับสนุนข้อเท็จจริง  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ได้ขออ้าง พยานบุคคล เป็น บิ๊กการเมือง  และ ผู้หญิง ที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่ ที่ถูกอ้างถึงด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ