ข่าว

สุดทน ! ชาวบ้านจับพระปลอมออกเรี่ยไรเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวชัยภูมิจับชาย 3 คน แต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ออกเรี่ยไรเงินกับชาวบ้านรับสารภาพเป็นพระปลอมพร้อมให้สึกจากผ้าเหลืองทันที

เมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ต.ท.บุญยงค์ สอนสุข สว.สอบสวน สภ.จัตุรัส ได้รับแจ้งจาก นางพรรณหงส์ ชาละหาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านกันกง ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ว่าพบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ 3 รูปและชาวบ้าน 2 คน ได้นั่งรถกระบะทฟอร์ดติดเครื่องขยายเสียงออกเรี่ยไรเงินและสิ่งของตามชุมชน

.

ผู้นำชุมชนเอะใจหลังนำใบฏีกาบอกบุญมาดูและโทรประสานวัดแห่งหนึ่งซึ่งในเขตอำเภอเมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีชื่อในใบฏีกาบุญดังกล่าว และทราบว่าไม่ได้มีการจัดงานแต่อย่างใด จึงได้พาลูกบ้านสกัดรถคันดังกล่าวพร้อมแจ้งกำนันในพื้นที่และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ โดยทางชาวบ้านได้ติดตามพฤติกรรมดังกล่าวมา 3 ครั้ง ทุกครั้งที่ออกมาเรี่ยไรเงินแต่หลบหนีไปได้ จนกระทั่งถูกจับกุมในครั้งนี้  พระปลอม

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นพระปลอมทั้ง 2 ราย ทราบชื่อคือ นายอาทิตย์  และ นายเดชชัย ต่อมาทางตำรวจได้นำตัวทั้ง 2 คน ไปพบกับพระครูจันโพธานุวัตร เจ้าคณะอำจัตุรัส ให้ตรวจสอบพร้อมสึกจากการห่มผ้าเหลือง  แจ้งข้อหา

ตำรวจจึงควบคุมตัวมาที่ สภ. จัตุรัส พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิด “แต่งกายเป็นภิกษุสามเณร นักพรตหรือนักบวชในตาสนาใดโดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นเช่นนั้น” ส่งตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป 

สำหรับนายเดชชัย ยังอยู่ระหว่างการประกันตัว ในห้อหาครอบครองยาบ้าไว้จำหน่าย หลังประกันตัวก็ได้มาก่อเหตุแต่งตัวเป็นพระออกเรี่ยไรเงินกับชาวบ้านจนมาถูกจับในครั้งนี้ สำหรับพระสงฆ์อีกหนึ่งรูปและชาวบ้าน ทางงเจ้าหน้าที่ได้มีการว่าตักเตือนและทำการเปรียบเทียบปรับพร้อมไม่ให้ก่อเหตุเช่นนี้อีกต่อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ