ข่าว

รวบสาวรับจ้างเปิด "บัญชีม้า" หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 1.5 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลางรวบสาวรับจ้างเปิด "บัญชีม้า" ให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 1.5 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม, พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง, พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์, พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป., พ.ต.ต.มนตรี สงคง สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.วินัย ชูฟอง รอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. (ชป.ตรัง-สตูล)

ร่วมกันจับกุม น.ส.พรสรวง อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 7/2567 ลงวันที่ 2 เดือน มกราคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 442/2566 ลงวันที่ 22  พฤษภาคม 2566  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตและหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป้นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

 

รวบสาวรับจ้างเปิด \"บัญชีม้า\" หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 1.5 ล้านบาท

สถานที่จับกุม หน้าบ้านพักในพื้นที่ ม.4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมกราคม 2566 ผู้เสียหายได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาหาโดยหลอกว่า เป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง แจ้งว่าผู้เสียหายเป็นหนี้บัตรเครติด มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการฟอกเงินและได้ทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย แก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงแนะนำให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ปลอมขึ้นมา จากนั้นได้ทำท่าทีตรวจสอบถามชื่อและหมายเลขบัตรประชาชนของผู้เสียหาย จากนั้นได้ขอตรวจสอบยอดเงินในบัญชีทั้งหมด โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหาและจะดำเนินการโอนเงินคืนภายหลัง ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้ผู้ต้องหารวมเป็นเงินทั้งหมด 1,586,000 บาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ธนาคารทำการตรวจสอบบัญชี ภายหลังผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า บัญชีธนาคารดังกล่าวเป็นของ น.ส.พรสรวงฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักในพื้นที่ ม.4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง เมื่อไปถึงพบตัวผู้ต้องหาอยู่บ้านพักหลังดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมตัวและนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ได้เข้าร่วมกลุ่ม ในเฟซบุ๊ก จากนั้นมีการชักชวนให้เปิดบัญชีธนาคาร โดยได้รับค่าจ้างเปิดบัญชีราคา 300 บาท จากนั้นผู้ต้องหาจึงได้เปิดบัญชีธนาคารทางออนไลน์ และจึงได้ส่งบัญชีไปยังกลุ่มดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ