ข่าว

'ปส.' จับอดีตสมุนลูกชายเล่าต๋า ราชายาเสพติด ยึดยาบ้า 3 ล้านเม็ด ไอซ์ 4 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำรวจปราบปรามยาเสพติด' (ปส.) รวบสมุนเก่าลูกชายเล่าต๋า ราชายาเสพติด ยึด 'ยาบ้า' 3 ล้านเม็ด เตรียมลำเลียงส่ง จ.นครสวรรค์ พบ รองนายก อบต. ดูต้นทาง

20 เม.ย. 2567 พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผบก.ปส.3 เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 (ส่วนหน้า) พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผกก.2 บก.ปส.3 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.3 แถลงผลการจับกุม  นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อดีตลูกน้องของลูกชายเล่าต๋า และ นายสมรักษ์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นรองนายก อบต.ในพื้นที่แห่งหนึ่ง ขณะลักลอบขนยาเสพติด 3 ล้านเม็ด และไอซ์ 4 กิโลกรัม จากชายแดน เตรียมส่งไปยัง จ.นครสวรรค์ 

ปส. จับอดีตสมุนลูกชายเล่าต๋า ราชายาเสพติด ยึดยาบ้า 3 ล้านเม็ด ไอซ์ 4 กก.

 

 

สืบเนื่องจาก กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. สืบทราบว่า มีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน ซึ่งทำเป็นขบวนการโดยใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติด 

 

เมื่อรถยนต์ต้องสงสัย ขับถึงด่านตรวจยาเสพติดแม่ทา ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน จนท.ตำรวจ เรียกรถให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งความเร็วขับฝ่าด่านตรวจ ก่อนที่จะสกัดรถไว้ได้ และทำการตรวจค้นพบช่องลับมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ 500,000 เม็ด และพบโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อระหว่างการลำเลียงยาเสพติดกับรถนำ

 

ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวมีรถเก๋ง ป้ายทะเบียนจังหวัดนนทบุรี ทำหน้าที่เป็นรถนำ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดติดตามและสกัดรถคันดังกล่าวได้บริเวณจุดตรวจ บ้านเกาะรากเสียด สภ.โกสัมพีนคร ถ.พหลโยธิน ต.เพชรชมภู อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร 

 

หลังจับกุม ตำรวจขยายผลตรวจค้น บ้านเช่าที่นายสมศักดิ์ ให้ข้อมูลว่ายังมียาเสพติดที่รับมา แต่นำไปพักคอยไว้ที่บ้านเช่า เพื่อรอทยอยลำเลียงไปบ้านเช่าอีกหลังเช่าไว้ซุกซ่อน ยาบ้าอีกส่วนหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พบยาบ้าอีก 2.5 ล้านเม็ด

 

 

ผู้ต้องหานำจนท.ค้นบ้าเช่าซุกยาเสพติด เตรียมลำเลียงส่งนครสวรรค์

 

 

นายสมศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการชักชวนจากเพื่อนชนเผ่าพื้นเมืองชายแดนทางเหนือที่ต้องโทษในคดียาเสพติดในเรือนจำแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ให้มารับงานลำเลียงเมื่อพ้นโทษแล้ว โดยติดต่อกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ได้รับค่าจ้าง 600,000 บาท ให้ไปเช่าบ้านบริเวณ อ.แม่แตง ไว้ซุกซ่อนยาเสพติด และให้ร่วมกันลำเลียงไปส่งลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง

 

และก่อนหน้านี้เคยมาสำรวจเส้นทางไปกลับจากเชียงใหม่-นครสวรรค์ ไม่เคยเจอด่าน จนล่าสุดเดินทางมาวันที่18 เม.ย.และถูกจับกุมตัวได้ ยืนยันเพิ่งทำครั้งแรก ส่วนนายสมรักษ์ ผู้ต้องหาที่2 เป็นคนขับรถนำ เป็นรอง นายก อบต.ในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ 

ยาเสพติดที่ซุกซ่อนในบ้านเช่าก่อนลำเลียงส่งจ.นครสวรรค์

 

 

พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ค่าจ้างในการลักลอบขนยาเสพติดสูงขึ้น เนื่องจากโทษคดียาเสพติดถึงขั้นประหารชีวิต ฉะนั้นใครที่คิดจะทำ ขอฝากไว้ว่า "เงินมากแค่ไหนก็ไม่คุ้ม ทำไปสุดท้ายโดนจับก็ติดคุก โทษประหาร ก็รอวันประหารไป"

 

 

ยาบ้า 3 ล้านเม็ดซุกบ้านเช่า เตรียมลำเลียงส่ง จ.นครสวรรค์

 

 

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลว่ามีใครเกี่ยวข้องอีก เนื่องจากกลุ่มนี้นำยาเสพติดมาพักที่ จ.เชียงใหม่ เตรียมส่งนครสวรรค์ ปทุมธานี สุพรรณบุรี อีกทอดหนึ่ง ก่อนไปที่ภาคกลาง ส่วนใหญ่กระจายในพื้นที่และลำเลียงต่อไปภาคใต้ ยืนยันเจ้าหน้าที่สอดส่องดูแลทุกช่อง ปีนี้ทำงานเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น ทลายเครือข่ายและยึดยาบ้า ยึดทรัพย์สิน ส่วนหนึ่งก็เป็นการสนับสนุนจากรัฐบาลในเรื่องอุปกรณ์ที่ทันสมัย สามารถใช้เป็นเครื่องมือไล่ทันคนร้ายได้

 

 

 

ตร.ค้นภายในรถลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเตรียมส่งพื้นที่ด้านใน

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยทั่วไป"

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายสมศักดิ์ เคยต้องโทษคดียาเสพติดหลายครั้ง เข้าออกเรือนจำมาแล้วหลายครั้ง โดยเมื่อปี 2544 เป็นลูกน้องของนายวิจารณ์ แสนลี่ ลูกชายของนายเล่าต๋า โดยนายเล่าต๋าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดมานาน จนได้รับฉายา "ราชายาเสพติด" แต่สุดท้ายถูก ตำรวจ ปส.นำกำลังจู่โจมเข้าจับกุมนายเล่าต๋าเมื่อปี 2559 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ