ข่าว

รวบหนุ่มฮ่องกง ซุกยาเค-แฮปปี้วอร์เตอร์ ขายในงาน 'สงกรานต์' ชื่อดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจวังทองหลาง รวบหนุ่มฮ่องกง ซุกยาเค-แฮปปี้วอเตอร์ เดินขายงาน 'Songkran Music Festival 2024' ขยายผลค้นห้องพักย่านรัชดา พบ 'ยาเสพติด' อีกเพียบ

16 เม.ย.2567  พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง  เปิดเผยว่า วานนี้ (15 เม.ย. 2567)  ที่บริเวณลานกิจกรรมไลฟ์ปาร์ค เขตห้วยขวาง มีการจัดงาน  Songkran Music Festival 2024 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้มงวดตรวจสอบเรื่องยาเสพติด คัดกรองสิ่งของผิดกฎหมาย โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย 

รวบหนุ่มฮ่องกง ซุกยาเค-แฮปปี้วอร์เตอร์ ขายในงาน สงกรานต์ ชื่อดัง

 

ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น.  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพบเห็นชายชาวต่างชาติมีท่าทีพิรุธต้องสงสัยคล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในตัว มีพฤติกรรมแจกซองสีแดงและสีดำให้กับบุคคลอื่นที่เข้ามาภายในงานจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้น

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าตรวจค้นพร้อมด้วยล่ามแปลภาษาจีน  ทราบชื่อ นายตู้ เหวย เจีย อายุ 48 ปี ชาวฮ่องกง ตรวจค้นภายในตัว พบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (Happy Water) บรรจุอยู่ในซองสีแดงและดำเขียน จำนวน 5 ซอง น้ำหนักรวม 67.459 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีชมพู  ที่ สะพาย และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติก น้ำหนัก 1.542 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง
 

รวบหนุ่มฮ่องกง ซุกยาเค-แฮปปี้วอร์เตอร์ ขายในงาน สงกรานต์ ชื่อดัง

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง ขยายผลนำผู้ต้องหาชาวฮ่องกง เข้าตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งย่านรัชดา กรุงเทพ ตรวจค้นพบยาเสพติด ยาแฮปปี้วอเตอร์ บรรจุอยู่ในซองสีดำ เขียนภาษาอังกฤษ SIMMPLE จำนวน 3 ซอง ซองที่ 1 น้ำหนักรวมซอง 4.089 กรัม,ซองที่ 2 น้ำหนักรวมซอง 4.099 กรัม,ซองที่ 3 น้ำหนักรวมซอง 3.468 กรัม วางอยู่บริเวณโต๊ะกินข้าวกลางห้องพัก

 

เคตามีน ลักษณะเกร็ดสีขาว จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุง 0.916 กรัม เฉพาะน้ำหนักยาเสพติด 0.495 กรัม วางอยู่บริเวณโต๊ะกินข้าวกลางห้องพัก ซองถุงพลาสติกสีฟ้า-สีขาว แบบรูดปิดพร้อมสำหรับจำหน่ายอีกจำนวน 8 ซอง รวมยาเสพติดของกลางยาแฮปปี้วอเตอร์กว่า 80  กรัม และเคตามีนกว่า 3 กรัม

 

 

รวบหนุ่มฮ่องกง ซุกยาเค-แฮปปี้วอร์เตอร์ ขายในงาน สงกรานต์ ชื่อดัง

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดประเภท 1 (แฮปปี้วอเตอร์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ