ข่าว

"หมอ" เปิดสาเหตุหลัก "เด็กหญิง" ตกตึก 14 ชั้น ดับ แต่ทำไมไม่มี บาดแผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอ" เผยสาเหตุหลัก "เด็กหญิง" ตกตึก 14 ชั้น เสียชีวิต แต่ร่างกายไม่มี "บาดแผล" มีเพียงรอยจ้ำแดง เป็นเพราะอะไร

จากกรณีเกิดเหตุ “เด็กหญิง” ชั้น ม.1 อายุ 10 ปี พลัดตกจากคอนโดมีเนียม ชั้น 14 ร่างไปคาอยู่ที่ชั้น 4 ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล แต่สภาพศพเป็นที่น่าแปลกใจว่า ไม่มีบาดแผล และ เลือดออก มีเพียงแขนขาผิดรูป เนื้อตัวแดงเป็นจ้ำๆ เท่านั้น ทำให้หลายคนสงสัยว่า ทำไม “ตกตึก” หรือ ตกจากที่สูง ถึงไม่มีบาดแผล หรือ เลือดออก หมอ สรุปแล้ว

จากผลการชันสูตรเบื้องต้นระบุว่า ไม่มีแผลภายนอก น่าจะมีอาการช้ำภายใน ส่วนตกจากที่สูงแล้วไม่มีบาดแผล ก็สามารถเป็นไปได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป

 

 

เพจ Drama-addict หรือ นพ.วิทวัส ศิริประชัย ให้ข้อมูลว่า การเสียชีวิตของคนที่ตกจากที่สูง อาจจะมี หรืออาจจะไม่มีแผลภายนอกก็ได้ แต่สาเหตุหลักๆ ของการเสียชีวิต จะเกิดจากความเร่ง คือร่างกายตกลงมาด้วยความเร็ว พอถึงพื้นร่างกายจะหยุดทันที แต่อวัยวะภายในร่างกายยังมีความเร่งอยู่ ทำให้เคลื่อนที่ต่อไปข้างหน้า ผลคืออวัยวะภายใน เช่น พวกเส้นเลือด จะฉีกขาดจากความเร่งนั้น แล้วเกิดการตกเลือดภายในจนเสียชีวิต ซึ่งก็สอดคล้องกับผลชันสูตรของ “เด็กหญิง” คนดังกล่าว

เด็กพลัดตกคอนโดมีเนียม

ขณะที่ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.นพ.ณัฐวุฒิ โยธินอุปไมย แพทย์นิติเวช สถาบันนิติเวชวิทยา เคยให้ข้อมูลของการเสียชีวิตจากการ “ตกจากที่สูง” ว่า เหตุเพราะแรงดึงดูดโลก กระทำกับมวลของร่างกาย ที่ตกลงมาอย่างอิสระ เกิดความเร่งความเร็วจนกระแทกกับพื้นเบื้องล่าง ผลลัพธ์จึงเกิดเป็นภาพ ที่มีทั้งสยดสยอง และอาจไม่มีบาดแผล แน่นอนสาเหตุการตายย่อมไม่เป็นปัญหา เพราะสภาพอวัยวะส่วนต่างๆ แตก ฉีก บิดเบี้ยวเห็นเป็นประจักษ์กับสายตา แต่คำถามที่เกิดขึ้นเป็นประจำคือ กระโดดตึกฆ่าตัวตาย อุบัติเหตุพลัดตก หรือ ถูกผลักหรือโยนลงมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ