ข่าว

สุดเซ็ง 120 'ชาวมาเลเซีย' มาเที่ยว 'สงกรานต์หาดใหญ่' กลับ 'ถูกลอยแพ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเซ็ง 120 'ชาวมาเลเซีย' จองข้ามปีมาเที่ยว 'สงกรานต์หาดใหญ่' กลับ 'ถูกลอยแพ' ไม่มีที่พัก 'ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่' เข้าช่วยเหลือ

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 120 คน ถูกลอยแพ

ช่วงสงกรานต์ปีนี้มี นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวนมาก แต่ปรากฏว่า ในวัน 12 เม.ย.2567 เกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย ถูกหลอกลอยแพ 120 คน หลังจากที่เดินทางด้วยรถบัส 4 คัน เข้ามาท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ แต่ไม่มีห้องพัก

 

วันที่ 13 เม.ย.2567  เวลา 15.00 น. ทาง ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ โดย พ.ต.ท.ศักดิ์อนัน คำไสย สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว1 กองกำกับการ3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 (สงขลา-สตูล) รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย 120 คน มากับรถบัส 4 คัน ไปรวมตัวกันอยู่ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 กลางเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากถูกนายหน้า ซึ่งเป็นไกด์ลอยแพ ไม่มีห้องพักให้

สอบถามนายเอด เวอร์ด เป็นคนนำนักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย เข้ามา บอกว่า นำลูกจ้าง ชาวมาเลเซีย ทั้ง120 คน เข้ามาเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ และ ใน จ.สงขลา เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน โดยติดต่อผ่าน น.ส.วณิชชา อายุ 39 ปี นายหน้าจัดหาโรงแรม และรู้จักกันมา 2 ปี ให้จองห้องพักโรงแรมในเมืองหาดใหญ่ จำนวน 64 ห้อง ตั้งแต่เดือนพ.ย.2566 น.ส.วณิชชา ยืนยันว่าหาห้องพักได้เรียบร้อยแล้ว มี 2 โรงแรม โรงแรมละ 32 ห้อง จึงโอนเงินมาให้ 29,000 ริงกิต หรือ 241,920 บาทมาให้ แต่ปรากฏว่า เมื่อเดินทางเข้ามาถึงใน อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่12 เม.ย.2567 กลับไม่มีห้องพัก

จึงติดต่อขอคุยกับ น.ส.วณิชชา อ้างว่า ผู้จัดการโรงแรมที่จองห้องพักลาออกไปบ้าง ทางโรงแรมไม่รับผิดชอบ ถูกโรงแรมยกเลิกห้องพักบ้าง จึงไม่สามารถเข้าพักได้

 

ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ได้ประสานกับ สภ.หาดใหญ่ เพื่อให้การช่วยเหลือ และติดต่อ น.ส.วณิชชา ให้มาพูดคุยและยอมรับว่ารับเงินมาจริงแต่ไม่สามารถหาห้องพักได้ และขอชดใช้ค่าเสียหายในเบื้องต้น 25,000 บาท

 

เบื้องต้นทางตำรวจท่องเที่ยวจึงได้ให้ นายเอด เวอร์ด แจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.หาดใหญ่ ข้อหา ฉ้อโกง และประสานงานนายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ นายกเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อช่วยเหลือหาที่พักให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกลุ่มนี้ จนสามารถหาห้องพักให้ได้ และได้เที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในที่สุด

logoline