ข่าว

'คนตัดฟืน' โดน 'กระสุนปริศนา' ยิงดับ 'กลางป่า' วิถีกระสุน สุดแปลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คนตัดฟืน' เข้าป่า กลายเป็นศพ 'ถูกยิง' ดับปริศนา ตำรวจพบ 'วิถีกระสุน' สุดแปลก เร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน คลี่คลายคดี

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบศพ คนตัดฟืน

วันที่ 13 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ ( 12 เม.ย. 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี รับแจ้งเหตุชาย ถูกยิง ด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต บริเวณป่าชุมชน หมู่ 3 ต.ป่าอ้อ อ. ลานสัก จ. อุทัยธานี

 

จึงไปตรวจสอบ พร้อม ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาล ลานสัก และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

 

ที่เกิดเหตุพบศพ ชายนอนจมกองเลือดอยู่ใต้รถอีแต๊ก และอาวุธปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 ตกอยู่ใกล้กับรถอีแต๊ก

สภาพศพ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาว มีรอยกระสุน ถูกยิง เข้าบริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย ทราบชื่อ นายมนตรี อายุ 42 ปี ชาว ตำบลป่าอ้อ อำเภอ ลานสัก จังหวัด อุทัยธานี

 

นางอรวรรณ อายุ 35 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต  เปิดเผยว่า เวลา 11.40 น. วันที่ 12 เม.ย.2567 ผู้เสียชีวิตโทรศัพท์มาถามว่าร้านรับซื้อไม้จะปิดกี่โมงเนื่องจากจะเอาไม้ไปขาย จากนั้นก็วางสายไป มาทราบอีกที มีชาวบ้านโทรมาบอกว่าสามี ถูกยิง เสียชีวิต

 

จากการชันสูตรเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ฟันธงแน่ชัดว่า เกิดจากน่ปืนลั่นใส่ตัวเอง หรือ ใครมาทำร้าย แต่ให้น้ำหนักที่ปืนลั่นใส่ตัวเองมากกว่า

พร้อมกับสอบปากคำผู้ต้องสงสัย ทราบชืรอ นายโจ อายุ 25 ปี ที่มาขึ้นไม้กับผู้ตายเพียง2คน

 

โดย นายโจ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณก่อนเที่ยง วันที่ 12เม.ย.2567 ผู้ตายชวนไปยกไม้ขึ้นรถอีแต๊ก แถวบริเวณป่าชุมชน หลังจากที่ผู้ตายได้มาตัดไม้ทิ้งไว้แล้วก่อนหน้านี้

 

ต่อมาผู้ตายเกิดอยากกินน้ำเย็น ตนจึงได้โทรไปหาชาวบ้านละแวกนั้น ให้เอาน้ำมาให้ แต่ก็ไม่มีใครเอามาให้ ระหว่างนั้นตนก็ รู้สึกร้อน และหิวน้ำเช่นกัน จึงได้ตัดสินใจเดินกลับไปที่บ้าน เพื่อมาเอาน้ำ แต่ระหว่างนั้นรู้สึกเหนื่อยจึงเผลอหลับไป  และไม่ได้ออกไปหาผู้ตายอีก ทราบอีกทีจากชาวบ้าน ว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผบก.ภ.จว. อุทัยธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบคดีดังกล่าวด้วยตนเองในช่วงค่ำ

 

เบื้องต้น จากการชันสูตรร่างของผู้เสียชีวิต จากแพทย์ รพ. ลานสัก ได้พบร่องรอย รูกระสุนยิงช้อนขึ้นจากใต้รักแร้ขึ้นด้านบน ในมุม 90 องศา ซึ่งวิถีกระสุนมีลักษณะผิดปกติ

 

พร้อมกับตรวจสอบ โทรศัพท์ มือถือของผู้เสียชีวิตซึ่งมีการโทรออกหาญาติๆหลังจากที่ ถูกยิง แล้ว แต่ไม่มีใครรับสาย

 

โดย เจ้าหน้าที่ จะนำศพผู้เสียชีวิตไปผ่าพิสูจน์อีกครั้ง พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุ ที่แน่ชัด ต่อไป 

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ  ญาติผู้เสียชีวิต ได้นำรถอีแต๊กคันดังกล่าว มา ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำลองเหตุการณ์ ที่หน้า สภ. ลานสัก เพื่อตรวจสอบสอบหาทิศทาง วิถีกระสุน ปืน เพื่อจะนำส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

logoline