ข่าว

จับคาราโอเกะเถื่อน แฝงค้ากามเด็กมัธยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบกลาง (CIB) นำกำลังบุกจับร้านคาราโอเกะเถื่อน แฝงค้ากามเด็กมัธยมพบเด็กต่ำกว่า 18 ปี 5 ราย ภายในจังหวัดชลบุรี

ร้านคาราโอเกะเถื่อน เมื่อวันที่ 12 เมษายน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ  แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง จว.ชลบุรี
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ รอง ผกก.2 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2
บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม นายครรชิตฯ อายุ 27 ปี โดยกล่าวหาว่า


1. ค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำกับบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี (พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ม.6)
2. เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่ากระทำต่างๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร โดยกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปราม
การค้าประเวณี ม.9)
3. เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้น
จะยินยอมก็ตาม โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี (ประมวลกฎหมายอาญา ม.282)
4. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.สถานบริการ ม.26)

เด็กอายุต่ำกว่า 18 พฤติการณ์ ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี มีพฤติการณ์ ให้บริการสุรา อาหาร หรือเครื่องดื่มอย่างอื่น โดยมีดนตรี และพนักงานเด็กนั่งดริ๊งก์ ให้บริการแก่ลูกค้า และมีการเสนอขายบริการทางเพศพนักงานเด็กนั่งดริ๊งก์ของร้านให้กับลูกค้าทั่วไป โดยน่าสงสัยว่าพนักงานเด็ก นั่งดริ๊งก์ของร้านดังกล่าวจะมีอายุต่ำกว่าสิบแปดปี ซึ่งเมื่อได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับ โดย กก.2 บก.ปคม. ได้สืบสวน พบว่า มีพนักงานงานหญิงซึ่งน่าเชื่อว่าอายุต่ำกว่าสิบแปดปี ทำงานอยู่ที่ร้านดังกล่าวจริง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง จว.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบพนักงานมีตำหนิรูปพรรณตรงตามสื่อโซเชียลมีเดีย จึงได้ประสานงานกันเพื่อวางแผนทำการจับกุม และได้ขออนุมัติผู้บังคับบัญชาเพื่อทำการปฏิบัติการอำพราง โดยส่งสายลับเข้าแฝงตัวเป็นลูกค้า และติดต่อซื้อบริการทางเพศจาก น.ส.เอ อายุ 17 ปี พนักงานในร้าน ในราคา 2,000 บาท โดยร้านเรียกเก็บเงินค่าเสียเวลาร้านจำนวน 1,000 บาท และมีการแถมถุงยางอนามัยให้กับสายลับ
ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นสายลับได้พา น.ส.เอ ผู้เสียหาย ไปยังโรงแรม แล้วส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจแบ่งกำลังเป็นสองชุด ชุดหนึ่งเข้าช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ชุดหนึ่งเข้าทำการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง นำตัวผู้ถูกจับพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพขณะจับกุม จากการตรวจสอบภายในร้าน พบเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีอีกจำนวน 4 คน เป็นพนักงานเด็กนั่งดริ๊งก์ ซึ่งจากพฤติการณ์ดังกล่าวนั้นมีข้อบ่งชี้ว่าเด็กอีก 4 คน อาจถูกแสวงหาประโยชน์จากค้าประเวณี
หรือแสวงหาประโยชน์ทางเพศรูปแบบอื่น จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนหากพบว่ามีการกระทำความผิดจะได้ดำเนินคดีกับ ผู้ถูกจับเพิ่มเติมต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา​
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย จากกรณีดังกล่าว ทาง บก.ปคม. มีความห่วงใยเด็กผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของกระบวนการค้ามนุษย์เพราะนอกจากความเสียหายทางร่างกายที่เกิดขึ้นกับเด็กเหล่านี้แล้ว ยังมีความเสียหาย ทางจิตใจที่จะฝังรากลึกและเป็นผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในอนาคต ฝากเตือนภัยพี่น้องประชาชนที่อาจตกเป็นผู้เสียหาย ให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีการใช้จ่ายเงินฟุ้งเฟ้อเกินตัว และหมั่นตรวจสอบการใช้สื่อออนไลน์ของเด็กว่า มีความผิดปกติน่าสงสัยหรือไม่ ฝากเตือนผู้ที่คิดจะตั้งตัวเป็นเอเย่นต์, นายหน้า หรือโมเดลลิ่ง ค้าบริการทางเพศเด็ก หรือรับเด็กเข้าเป็นพนักงานนั่งดริ๊งก์ในผับ บาร์ สถานบริการและยินยอมให้เด็กค้าประเวณีให้กับลูกค้าทั่วไป เพียงเพราะเห็นแก่รายได้ส่วนต่าง
จากการค้าประเวณีซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ที่มีอัตราโทษสูง จำคุกกว่า 15 ปี ปรับสูงสุด ถึง 1,500,000 บาท และยังมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานจัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ให้บริการ ที่มีอัตราโทษสูงสุดจำคุก 20 ปีปรับ 400,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมกันนี้ความผิดฐาน
ค้ามนุษย์ยังเป็นความผิดมูลฐานหนึ่งในกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งอาจถูกยึดทรัพย์
ได้เช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ