ข่าว

'หมอชิต' เวลานี้ ที่นั่งไม่พอ 'บขส.' สั่งเสริมเก้าอี้ 100%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมอชิต' เวลานี้ ที่นั่งไม่พอ มีประชาชน 'เดินทางกลับภูมิลำเนา' แน่นขนัดวันเดียว 1.2 แสนคน 'บขส.' สั่งเสริมเก้าอี้ 100%

วันที่ 11 เม.ย.2567 เริ่มเข้าสู่บรรยากาศ เทศกาลสงกรานต์ ที่ประชาชนต่างพากัน เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยพบว่าช่วงเย็นวันนี้ ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสาร หมอชิต ประชาชนทยอยมารอรถบัสโดยสาร กันอย่างเนืองแน่น ทั้งสายเหนือและสายอีสาน ทำให้พื้นที่บริเวณจุดพักคอยเริ่มหนาแน่น และไม่มีที่นั่ง หลายคนนั่งรอกับพื้นพร้อมกับกระเป๋าสัมภาระจำนวนมาก ทั้งที่กว่าจะได้ขึ้นรถต้องใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง ก็ตาม เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติด

นายอรรถวิท รักจำรูญ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ( บขส. ) กล่าวว่า วันนี้มีผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุด 120,000 คน โดยทาง บขส. ได้จัดเตรียมเที่ยวรถไว้เพียงพอในการให้บริการประชาชน ส่วนช่วงเวลาที่คาดว่าประชาชนจะหนาแน่นที่สุด คือ ช่วง 20.00 - 22.00 น.

ทาง บขส. ได้เสริมที่นั่งมาเพิ่มอีก 4,000 เก้าอี้ หรือ 100% เพื่ออำนวยความสะดวกในการพักคอย ทั้งนี้ตั้งเป้าว่าภายในเวลา 23.30 น. จะสามารถระบายรถ และระบายคนออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร หมอชิต ได้โดยไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

 

อย่างไรก็ดี ในช่วง เทศกาลสงกรานต์ นี้ ยังไม่พบปัญหาเรื่องตั๋วผี และตั๋วที่ขายเกินราคา เพราะได้สั่งปราบปรามอย่างเด็ดขาด

 

ทั้งนี้ ตลอดช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับช่วง เทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา มักพบปัญหาเรื่องการจราจร โดยรอบ จึงได้ประสานตำรวจเพื่อดูแลการจราจรให้คล่องตัวขึ้นแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ