ข่าว

'พ่อ' เปิดปาก ครั้งแรก 'สาเหตุ' และการ 'วางแผน' จบชีวิต 'ลูกสาว' 10ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พ่อ' เปิดปาก ครั้งแรก ถึง 'สาเหตุ' และการเตรียมการ 'วางแผน' ก่อน 'จบชีวิต' ลูกสาว '10ขวบ' ใน 'รีสอร์ท' ที่อ.เมือง 'อุตรดิตถ์' พอรู้แล้ว ถึงขั้นจุกอก

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ร่วมสอบปากคำ

วันที่ 11 เม.ย.2567 ความคืบหน้าเหตุ ทำร้ายร่ายกาย น้องอาย (นามสมมุติ) วัย 10ขวบ เสียชีวิต ใน รีสอร์ท แห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยแม่บ้านมาพบศพ ในช่วงสายวันที่ 9 เม.ย.2567

 

โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดจับภาพ นายบาส (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี พ่อ ของเด็ก ขี่รถจยย.พา น้องอาย ลูกสาว วัย 10ขวบ ซ้อนท้าย ไปดูหนังและกินข้าว ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ก่อนเข้ามาพักที่ รีสอร์ท ดังกล่าว ช่วงค่ำวันที่ 8 เม.ย.2567 รวมทั้งหลังเกิดเหตุ นายบาส ได้ขี่รถจยย. หลบหนีไปคนเดียว

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.อุตรดิตถ์ และ สภ.ท่าปลา จับกุม นายบาส ได้เมื่อค่ำวันที่ 10 เม.ย.2567 ในพื้นที่ สภ.ท่าปลา

ล่าสุด เวลา 09.00 น. วันนี้(11เม.ย.67)  ที่ สภ.เมือง อุตรดิตถ์ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ และ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พ.ต.ท.พรวน คร้ามสมร รอง ผกก.สภ.เมือง อุตรดิตถ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน รับผิดชอบคดี ร่วมกันสอบปากคำ นายบาส อย่างละเอียด

 

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ กล่าวว่า หลังควบคุมตัว นายบาส ได้ จึงนำตัวขังเดี่ยวไว้ที่ สภ.เมือง อุตรดิตถ์ โดยสั่งกำชับ ตำรวจสายตรวจจัดเวรยามตลอดคืน เฝ้าระวังไม่ให้ ฆ่าตัวตายในห้องขัง เพื่อหนีความผิด  

 

รวมทั้งได้มีการสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว. อุตรดิตถ์ ตรวจเก็บวัตถุพยานหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อนำมาประกอบคำรับสารภาพ แทนการนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ประกอบกับผู้ต้องหาไม่ประสงค์จะทำแผนฯ

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ กล่าวว่า จากการสอบสวน นายบาส รับสารภาพ ว่า เป็นผู้  ลงมือฆ่า ลูกสาว ของตัวเองจริง มูลเหตุมาจากปัญหาหนี้สิน ประกอบกับต้องกลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว อีกทั้งยังถูกกดดันจากหลาย ๆ ฝ่าย ด้วยความเครียดหนัก จึงวางแผนฆ่า ลูกสาว ตัวเอง พร้อมฆ่าตัวตายตามไปด้วย แต่เกิดความกลัว จึงไม่ฆ่าตัวเอง  และหลบหนี

 

ระหว่างหลบหนี ได้ทิ้งโทรศัพท์มือถือไว้ข้างถนน แล้วขี่รถจยย. วนเวียนในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ท่าปลา จ. อุตรดิตถ์ ไม่มีเป้าหมาย

 

นอกจากนี้ ไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหา ไปร่วมงานฌาปนกิจศพของ ลูกสาว ในช่วงบ่ายวันนี้

 

อย่างไรก็ดี ตำรวจยังไม่พบเอกสารหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า พ่อ รายนี้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มีเพียงได้รับการบอกกล่าวจากพ่อแม่ของผู้ต้องหาเท่านั้น ประเด็นนี้ได้เน้นย้ำให้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากมีผลต่อรูปคดีอย่างมากเช่นเดียวกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ตำรวจคุมตัว นายบาส ออกจากห้องขัง สภ.เมือง อุตรดิตถ์ มายังห้องประชุม เพื่อสอบสวนอย่างละเอียด โดยให้สวมกันน็อคปกปิดใบหน้า พบว่าสีหน้าของ นายบาส นิ่งเฉย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกชื่อ ได้แต่พยักหน้า

 

เมื่อสื่อมวลชนสอบถามถึงแรงจูงใจ นายบาส ตอบสั้นๆว่า เสียใจ อยากจบปัญหาชีวิตเครียดเรื่องหนี้สิน จะลงมือฆ่าลูกแล้วฆ่าตัวเองตายตาม แต่เมื่อลงมือกับ ลูกสาว แล้ว พอจะฆ่าตัวเอง ใจไม่กล้า เกิดความกลัว จึงหลบหนี ขี่รถจยย.ไปเรื่อยๆไม่มีจุดหมาย เจอจุดตรวจก็วนรถกลับ วนเวียนตามถนนเขต อ.เมือง และ อ.ท่าปลา จนถูกจับได้ในที่สุด

 

นอกจากนี้ นายบาส ยอมรับด้วยว่า คิดและเตรียมการประมาณ 2-3 วัน จัดหามีด จากนั้นพาลูกสาวซ้อนรถจยย. ออกมาหาความสุขครั้งสุดท้าย ด้วยการทานของอร่อย ดูหนัง และเข้าพักรีสอร์ท ทั้งนี้อยากไปขอโทษลูกสาวที่งานศพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ