ข่าว

‘ทนายตั้ม – บิ๊กโจ๊ก’ เข้าให้ข้อมูล 'คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ทนายตั้ม – บิ๊กโจ๊ก’ เข้าให้ข้อมูล ‘พล.ต.อ.วินัย ทองสอง’ คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ ‘ทนายตั้ม’ ห่วงอาจมีการฟอกขาว

วันที่ 10เม.ย.2567 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้นำพยาน2ปาก ทั้งสายลับ และ น.ส.พิมพ์วิไล รวมถึงเอกสารหลักฐาน เส้นเงิน เว็บพนันที่ตั้งข้อสังเกตว่า เชื่อมไปถึง ผบ.ตร. เข้าให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตั้งขึ้น

 

ทนายตั้ม กล่าวว่า การให้ข้อมูลวันนี้ ไม่มั่นใจในคณะกรรมการชุดนี้ เนื่องจากเป็น คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งขึ้นมา และมีความกังวลว่าอาจมีการฟอกขาว ให้ความช่วยเหลือเรื่องคดี ยอมรับว่าตัวเองปรามาสการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้ เพราะพยานหลักฐานที่นำมาให้ค่อนข้างชัดเจน

หากคณะกรรมการมีข้อสงสัยเรื่องการได้มาของพยานหลักฐาน สามารถใช้อำนาจที่มีไปขอหลักฐานจากธนาคารใหม่ได้ แต่ส่วนตัวไม่รู้ว่าจะทำหรือไม่

 

ส่วนเรื่องระยะเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทนายตั้ม บอกว่า คณะกรรมการไม่ได้ตั้งกรอบเวลาที่ชัดเจน

เมื่อถามว่า การเรียกบุคคลเข้ามาให้ข้อมูลวันนี้ มีข้อมูลว่าทาง บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จะเดินทางมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการด้วย ทนายตั้ม บอกว่า หากมีโอกาสเชื่อว่าน่าจะได้พูดคุยกันแต่คงไม่ได้ให้คำแนะนำ เพราะทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีทีมทนายความของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนตัวเองมาในฐานะพลเมืองดีที่เห็นการกระทำความผิด และมาให้ข้อมูลคดีที่แจ้งความกล่าวหา ผบ.ตร. และ ภรรยา ในฐานความผิดฟอกเงินเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

 

ส่วนเรื่องประเด็นที่คณะกรรมการให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือ เรื่องที่มาของพยานหลักฐานว่าได้มาจากใคร ได้ชี้แจงไปทั้งหมดแล้ว รวมถึงกรณีที่ออกมาแฉเรื่องรีสอร์ทเขาใหญ่ ที่ตัวเองมีหลักฐานชัดเจนว่าภรรยาของบิ๊กตำรวจเป็นเจ้าของ เพราะเคยมีหลักฐานจากการให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่ง

 

เวลา 11.00 น. บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการที่สโมสรราชพฤกษ์ ท่ามกลางสายฝนตกลงมาอย่างหนัก สื่อมวลชนพยายามที่จะเข้าไปสอบถามข้อมูลแต่รถของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ตรงเข้าไปด้านในทันที ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

logoline