ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' พอใจคำตัดสิน 'จำคุก' 15 'ตำรวจ' คดีร่วม 'กำนันนก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' ยอมรับ รู้สึกพอใจคำตัดสิน 'จำคุก' 15 'ตำรวจ' ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ในคดี ยิง 'สารวัตรศิว' ที่บ้าน 'กำนันนก'

วันที่ 9 เม.ย.2567 ภายหลัง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำพิพากษา ให้ จำคุก จำเลย 22 คน เป็น ตำรวจ 15 คน ฐาน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และพลเรือน 7 คน ฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ คนละ 1.4 2 ปี และให้ยกฟ้อง 1 คน 

 

จากกรณีที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรศิว หรือ สารวัตรแบงค์ ถูกยิงเสียชีวิต ภายในงานเลี้ยงที่บ้าน กํานันนก เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2566 และ มีการช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ

ล่าสุด บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) กล่าวว่า ยอมรับว่ารู้สึกพอใจกับผลการตัดสินของศาล รู้สึกดีใจแทนสารวัตรศิว ผู้เสียชีวิต รวมถึงญาติของผู้เสียชีวิต ที่ได้รับความเป็นธรรม แม้จะเป็นเพียงบางส่วน

เพราะคดีนี้ ตนเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตั้งแต่ครั้งแรก และได้เห็นหลักฐานทั้งหมด เชื่อว่า หากไม่ถูกให้พ้นจากหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน เสียก่อน  น่าจะเอาความยุติธรรมคืนให้กับดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต พ่อ และแม่ ญาติพี่น้องได้มากกว่านี้ เพราะคดีนี้ มีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและบุคคลภายนอก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ