ข่าว

เปิดใจ 'บัญชีม้า' สำนักผิด ในวันสิ้นอิสรภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ 'บัญชีม้า' สำนักผิด ในวันสิ้นอิสรภาพ คุ้มกันไหมกับเงินค่าจ้าง ที่ได้รับเพียงแค่ 2,000 บาท กับความสุขแค่ช่วงสั้นๆ

สืบนครบาล จับ บัญชีม้า

วันที่ 7 เม.ย.2567 สืบนครบาล นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ สว.กก.สส.1 พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 3 จับกุม นายปวรุตม์ หรือโฟร์ อายุ 21 ปี ชาวจ.ลพบุรี ได้ที่หน้าห้องพัก ในคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่ง ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงและเขตจอมทอง กทม.

 

จากการสืบสวนพบว่า มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างว่า มาจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ (ปปง.) หลอกผู้เสียหายว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ให้โอนเงินไปเพื่อไปตรวจสอบ จนผู้เสียหายเกิดความกลัว และโอนเงิน ไปให้ เกือบ 1 ล้านบาท

สอบสวนนายโฟร์ รับว่า นาย ออย เพื่อนสนิทของแฟนสาว พักอยู่ย่านตลิ่งชัน ว่าจ้างให้เปิด บัญชีม้า จริง พร้อมส่งมอบ โทรศัพท์ สมุดบัญชีธนาคาร และบัตรเอทีเอ็ม ไปให้ ได้ค่าจ้าง 2,000 บาท

 

“รู้สึก สำนึกผิดที่เห็นแก่เงินเพียง 2,000 บาท ไม่คุ้มกับผลกระทบที่ตามมาถึงตัวเองและครอบครัว ที่ต้องใช้ชีวิตหวาดระแวงตลอดเวลา ฝากแง่คิดกับคนอื่นว่า อย่าคิดสั้น  เอาแต่ความสุขเพียงช่วงสั้นๆ  มาแลกกับ ชีวิตและความสุข ของตัวเอง และคนในครอบครัว” นายโฟร์ กล่าว

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นหรือเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยไม่มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือใช้ในกิจการของตน

       

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า บัญชีม้า มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ