ข่าว

'ชาวบ้าน' สุดทน แก๊งวัยรุ่น 5 เม็ด ไล่ทำร้าย แจ้งความแต่ตำรวจไม่รับเรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาวบ้าน' ร้อง 'เพจสายไหมต้องรอด' ถูกแก๊งวัยรุ่น 5 เม็ด ถือมีดและปืนไล่ทำร้าย เคราะห์ซ้ำแจ้งความแต่ตำรวจไม่รับเรื่อง

นาย ต๋อง (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี และ นางสาว แพร (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี สองพี่น้อง เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด หลังช่วงกลางดึกของวันที่ 3 เมษายน ถูกกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ไล่ทำร้าย เกรงคดีไม่คืบ หลังวันเกิดเหตุเข้าแจ้งความ แต่ตำรวจกลับไม่รับเรื่อง 


นายต๋อง เล่าว่า วันเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ กลับหัองพักย่านพหลโยธิน 48 เมื่อมาถึงจังหวะลูกระนาดจึงชะลอความเร็ว เนื่องจากรถจักรยานยนต์ได้แต่งรถให้เตี้ย เกรงทอดรถจะขูด ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับกลุ่มคู่กรณี ขี่รถสวนทางมา จากนั้นคู่กรณีตะโกนด่าทันทีว่า "มองหน้ากูทำไม มองหน้าทำไม" จากนั้นคู่กรณีก็ตามเพื่อนมา ออกจากซอกตึกแถวนั้น ประมาณ 10 คน ถือมีดและปืนมาล้อมรถ กรีดรถให้เป็นรอย ปล่อยลมยางรถทั้ง 2 ล้อ พวกตนได้วิ่งหนีตะเลิดคนละทิศทางรีบขึ้นห้องพัก ขณะวิ่งคู่กรณีได้ตะโกนด่าว่า "เก๋าหรอ มึงเก่งหรอ" 

กลุ่มวัยรุ่นปล่อยลมยางรถผู้เสียหาย

สำหรับพฤติการณ์ของวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว เท่าที่เห็นส่วนใหญ่อายุต่ำกว่า 18 ปี เด็กสุดถึงขั้นวัย ป.4-ป.5 โตสุดประมาณอายุ 20 ปี และจะจับกลุ่มมั่วสุม ดื่มน้ำกระท่อม และเสพยาเสพติด บริเวณหลังตลาด และ
มักเหน็บมีดและปืนไว้ด้านหลังเวลาไปไหนมาไหน และยังเคยเห็นกลุ่มนี้ไปทำร้ายคนอื่นอีกด้วย


เมื่อถามว่าอยากบอกอะไรกับคู่กรณีไหม นายต๋อง บอกว่า อยากถามว่าทำอะไรให้ททำไมถึงจะเอาถึงตาย

\'ชาวบ้าน\' สุดทน แก๊งวัยรุ่น 5 เม็ด ไล่ทำร้าย แจ้งความแต่ตำรวจไม่รับเรื่อง

ขณะที่นางสาวแพร พี่สาวของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องก็โทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ก่อนจะประสานไปยังตำรวจ สน.บางเขน ซึ่งตอนนั้นมีตำรวจสายตรวจมา แต่ไม่ได้ทำอะไรแล้วก็กลับไป จึงร้อนใจ เพราะวันถัดมาน้องชายก็ถูกคู่กรณีมาดักหาเรื่อง ตนจึงไปแจ้งความที่ สน. อีกครั้ง แต่ตำรวจปฏิเสธที่จะรับแจ้งความ ให้มาอีกครั้งวันที่ 7 เมษายน บอกเหตุผลว่า ต้องรอให้ตำรวจที่รับเรื่องในวันเกิดเหตุมาเข้าเวรก่อนถึงจะทำเรื่องได้ แต่ตนร้อนใจเกรงว่าน้องชายจะได้รับอันตราย เพราะขณะที่ไปมาแจ้งความ กลุ่มคู่กรณีได้ล้อมอยู่ด้านล่างที่พักของน้องชาย แต่ตำรวจยังพูดกับเธออีกว่า “ให้น้องโดนยิงก่อนแล้วค่อยมาแจ้ง” และยังบอกให้น้องชายมาแจ้งความเอง ทั้งที่ตอนนั้นเธอมีคลิปวงจรปิดไปแจ้งความ และขณะนั้นน้องชายไม่สามารถออกมาจากห้องพักได้ 

 

นอกจากนี้หลังเกิดเหตุ ทางตนได้คุยกับครอบครัวของ 1 ในคู่กรณีแล้ว ทางนั้นก็ไม่ได้อะไร แต่กลุ่มเพื่อนของคู่กรณียังไม่เข้าใจว่า ผู้ใหญ่เคลียกันแล้ว ยังมารอดักทำร้าย ด่าทอ ว่าน้องชายไปทำร้ายเพื่อนของคู่กรณีจนบาดเจ็บเย็บ 28 เข็ม ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้ไปทำร้ายใคร น่าจะจำผิดคน แต่คู่กรณีไม่ฟังจนทำให้น้องชายต้องหนีไปนอนที่อื่น เพราะคู่กรณีจะมารอดักทำร้าย อีกทั้งยังบอกอีกว่าน้องชายเคยโดนรอดักทำร้ายแบบนี้มา 2-3 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้โดนอะไร จึงไม่ได้แจ้งความ แต่ครั้งนี้รู้สึกรุนแรงมาก และกลัวเรื่องความปลอดภัย 


ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่าตนเองได้ประสาน ผู้กำกับสน.บางเขน ให้ผู้เสียหายมาเข้ามาแจ้งความวันนี้ได้เลย และกรณีที่เกิดขึ้นมองว่าอุจอาจคู่กรณีเป็นเด็กอายุน้อยๆกันทั้งนั้น และที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านในที่เกืดเหตุมาร้องเรียนว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้จะเรียกว่าวัยรุ่น 5 เม็ดเวลาเมาก็จะออกอาละวาดทำร้ายชาวบ้านและวัยรุ่นที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 

 

ขณะที่หลังแถลงข่าว ทางเพจสายไหมได้พาผู้เสียหายมาแจ้งความและติดตามคตดีที่สน.บางเขน ซึ่งได้ขอให้สายสืบลงพื้นที่ไปตรวจสอบพื้นที่ด้วย เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเข้ามาจำนวนมากถึงพฤติกรรมแก๊งดังกล่าว 

ผู้เสียหายหนีขึ้นห้องพัก

กลุ่มวัยรุ่นไล่ทำร้ายผู้เสียหาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ