ข่าว

เลี่ยงจุด 'ปิดถนน' วิศวกรเผยสาเหตุ 'ถนนทรุด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลี่ยงจุด 'ปิดถนน' ด้านวิศวกรเผยสาเหตุ 'ถนนทรุด' เร่งซ่อมแซม ขณะที่รองนายกเทศบาลนครปากเกร็ด สั่งแจ้งความผู้รับเหมา

สภาพ ถนนทรุดตัว เป็นแนวลึก บริเวณหน้าวัดบ่อ จนต้องปิดการจราจร โดยเจ้าหน้าที่กำลังหาสาเหตุ และเร่งซ่อมแซมถนน

วันที่ 7 เม.ย.2567 กรณี ถนนทรุด บริเวณ หน้าวัดบ่อ แจ้งวัฒนะ เป็นหลุมขนาดใหญ่ เมื่อช่วงสาย วันที่ 6 เม.ย.2567 โดยจุดดังกล่าว มีการดำเนิน โครงการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน โดยวิธี HDD รอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเชื่อมระบบไฟฟ้า จากถนนชัยพฤกษ์ ฝั่ง ต.บางตะไนย์ กับฝั่ง ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวง

 

ล่าสุด ทีมวิศวกรของโครงการ ได้นำเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้าสำรวจความเสียหาย และเร่งซ่อมแซม ถนนทรุด ตัวให้กลับสู่สภาพเดิม โดยมี นายโยธิน แก้วกลม ผอ.ทางหลวงชนบท จุดชัยพฤกษ์ และ นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศบาลนคร ปากเกร็ด ร่วมตรวจสอบ

นายโยธิน แก้วกลม กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเป็นโครงการร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน พื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลนคร ปากเกร็ด จุดเชื่อมต่อกับฝั่งถนนชัยพฤกษ์ ส่วนรับผิดชอบของทางหลวงชนบท เป็นโครงการแก้ปัญหาเรื่องไฟฟ้าดับให้กับประชาชน 

ด้าน วิศวกรโครงการ กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ ถนนทรุด ตัว น่าจะเกิดจากการทำงานในระหว่างที่มีการดึงท่อร้อยสายไฟข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามา เป็นท่อ พีพีอี ขนาด 1000 มม. มาขึ้นที่ฝั่ง ปากเกร็ด ทำให้ทรายที่ผสมกับน้ำตรงจุดนี้เกิดการเคลื่อนตัวไหลออกไปในช่วงที่ดึงท่อ ในช่วงกลางคืนไม่มีรถวิ่ง ถนนจึงยังไม่ทรุดตัว แต่พอในช่วงเช้ามีรถขนาดใหญ่วิ่งผ่าน จึงทำให้ ถนนทรุด ตัว ส่วนน้ำที่เห็นเป็นน้ำจากท่อน้ำทิ้งซึ่งเป็นน้ำเสีย ตอนนี้อยู่ระหว่างนำเครื่องจักรเข้าดำเนินการ เพื่อสำรวจความเสียหาย ซ่อมท่อน้ำทิ้งที่หัก จากนั้นจะทำการบดอัดและเทปูน พร้อมเทถนนราดยางแอสฟัลท์ทับ ให้กลับสู่สภาพเดิมในระยะเวลา 4 วัน

 

"จะเปิดถนนในจุดนี้ ให้ใช้งานได้ในเช้าวันอังคารที่ 9 เม.ย.2567 นี้" วิศวกรโครงการ กล่าว
 

ด้าน นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมอบหมายให้นิติกรของทางเทศบาลนคร ปากเกร็ด เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการดังกล่าวแล้ว เนื่องจากถนนในจุดที่เกิดความเสียหายอยู่ในการดูแลของทางเทศบาลนคร ปากเกร็ด เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้น จะต้องมีผู้รับผิดชอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ