ข่าว

เจอถุงบิ๊กแบ็ค บรรจุ "กากแคดเมียม" จ.สมุทรสาคร โผล่โรงงาน จ.ชลบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผงะ! ตำรวจสอบสวนกลาง เจอถุงบรรจุ กากแคดเมียม จากจังหวัดสมุทรสาคร โผล่โรงงานจังหวัดชลบุรี ตรวจสอบแล้วเป็นของจริง

โรงงานที่ชลบุรี จากกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมโรงงาน และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบและยึดอายัด "กากแคดเมียม" ที่อยู่ภายในโรงงาน เจแอนด์บี เมททอล จำกัด พื้นที่ตำบลบางน้ำจืด อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งนี้ ระหว่างการเข้าตรวจค้น ตำรวจ บก.ปทส. ซึ่งรับผิดชอบสืบสวนการกระทำความผิดอาญาที่เกิดขึ้นตรวจสอบพบว่า กากแคดเมียมที่ขนย้ายมาจาก จ.ตาก 15,0000 ตัน สูญหายไปจากบริษัทฯ บางส่วน จึงขอหมายค้นบริษัทฯ และตรวจยึดเอกสารต่างๆ จนไปพบเอกสารการขนส่งจากบริษัทดังกล่าว มาที่ บริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เจอถุงบิ๊กแบ็ค บรรจุ "กากแคดเมียม" จ.สมุทรสาคร โผล่โรงงาน จ.ชลบุรี

ล่าสุดวันนี้ (6 เมษายน 2567) เวลาประมาณ 14.00 น. ตำรวจ บก.ปทส. จึงเข้าตรวจสอบโรงงานดังกล่าว พบถุง bigbig บรรจุวัตถุลักษณะคล้ายกากแคดเมียม และหน้าถุงพ่นสี วัน เดือน ปี การขนส่ง เหมือนกับที่เจอในโรงงาน จ.สมุทรสาคร จึงประสานกรมโรงงาน และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นกรมโรงงานยืนยันว่า เป็นกากแคดเมียมจริง โดยในวันพรุ่งนี้ (7 เมษายน 2567) ทาง รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ จะมีการเปิดแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้งต่อไป


กากแคดเมียม

logoline