ข่าว

ตร.คุม 'เอิร์ธ ออเงิน' สอบปมหัวร้อนยิงรถชาวบ้าน เตรียมส่งตรวจสารเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุม 'เอิร์ธ ออเงิน' หนุ่มถือปืนยิงใส่รถชาวบ้านภายใน ย่านสายไหม สอบปากคำเข้มหลังเจ้าตัวยอมรับทำไปเพราะไป แต่จำเหตุการณ์ไม่ได้ว่าทำอะไร เตรียมส่งตรวจสารเสพติดซ้ำ

5 เม.ย. 2567 พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยถึงความคืบหน้าภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน บก.น.2 ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวน สน.คันนายาว จับกุม นายชัยรัตน์  หรือ เอิร์ธ ออเงิน อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนไล่ยิงข่มขู่ในวัดหนองใหญ่ ถนนสุขาภิบาล 5 แยก 94 เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร หลังก่อเหตุนายชัยรัตน์ ได้ขึ้นรถยนต์ของเพื่อน คือนายรัตนพล  พาขับหลบหนีไป

 

 

เอิร์ธ ออเงิน คลั่งถือปืนไล่ในวัดย่ายสายไหม เมื่อวันที่ 2 เม.ย.

 

 

ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลอาญามีนบุรีอนุมัติหมายจับ ทั้ง 2 คน และสามารถติดตามจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลบึงคำพร้อม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ 
 

เอิร์ธ ออเงิน ถูกจับกุมได้หลังก่อเหตุหนีไปซ่อนตัวย่ายปทุมธานี

 


เบื้องต้นนายชัยรัตน์ หรือ เอิร์ธ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุยิงจริง แต่อ้างว่าที่ทำไปเพราะมีอาการมึนเมาจนทำให้ไม่สามารถควบคุมสติตัวเองได้และคิดว่าคนที่ตนพบเจอนั้นจะมาทำร้ายร่างกายจึงใช้อาวุธปืนไล่ยิง 

 

อย่างไรก็ตาม ตัวผู้ต้องหาเองยังคงให้การวกไปวนมาและยังไม่เปิดเผยว่าสาเหตุของอาการมึนเมาเกิดจากอะไร แต่คาดว่าน่าจะเมากัญชาเป็นหลัก ซึ่งจะต้องมีการสอบปากคำตัวผู้ต้องหาอย่างละเอียดภายในวันนี้ ทั้งนี้ ผู้ต้องหาเองไม่สะดวกที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนไทม์ไลน์เส้นทางการหลบหนีนั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอผลการสอบปากคำอย่างละเอียดจากผู้ต้องหาก่อน 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายตามกระบวนการทางกฎหมาย เนื่องจากผู้ต้องหาเคยมีประวัติคดีเกี่ยวกับการเสพยาเสพติดมาก่อน แต่จากการตรวจสารเสพติดผ่านปัสสาวะ ไม่พบว่ามีสีม่วงแต่อย่างใด 

 

ส่วนประเด็นเรื่องความขัดแย้งเรื่องค่ากัญชาที่มีเพื่อนผู้ต้องหาให้ข้อมูลนั้น เบื้องต้นจากแนวทางการสอบสวน ยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยงกับแรงจูงใจในการก่อเหตุยิง ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจให้ความสำคัญกับสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุยิงเป็นหลัก

 

ส่วนประเด็นเรื่องค่ากัญชาที่มีการอ้างว่าขัดแย้งกับพระในวัดนั้น ถือว่าเป็นคนละเรื่องกัน เนื่องจากผู้ที่ได้รับอันตรายจากการยิงปืนก็ไม่ใช่พระที่มีความขัดแย้ง แต่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ดังนั้นในคดีนี้จึงต้องแยกประเด็นเรื่องค่ากัญชาที่มีการทะเลาะกับพระออกมาก่อน 

ตำรวจคุม เอิร์ธ ออเงิน สอบปากคำเพิ่ม เจ้าตัวยังให้การวกวน

 

สำหรับผู้ต้องหาอีก 1 รายนั้น คือ นายรัตนพล หรือแน๊ก ยังอยู่ในระหว่างการไล่ล่าติดตามตัวมาดำเนิน

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุได้ 2 คัน ประกอบด้วยรถเก๋งมาสด้า 2 สีบรอนซ์เทา และรถเก๋งซูซูกิ ซีแอสซ์  สีดำ ส่วนอาวุธปืน คาร์บิน .30  นายเอิร์ธ ให้การว่า ได้โยนทิ้งไว้ริมคลองในย่านวัชรพล

 

ต่อมาหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ นายชัยรัตน์ หรือ  เอิร์ธ ออเงิน  นานกว่า 3 ชั่วโมง พนักงานสอบสวน ได้คุมตัวนายเอิร์ธ ไปขออำนาจศาลอาญามีนบุรี ฝากขัง โดยนายเอิร์ธ ยอมรับว่า ที่ตนเองก่อเหตุไปเพราะเมากันชา อยากจะขอโทษสังคมที่เราไม่ได้ตั้งใจ ที่วันนี้ใช้กัญชามากเกินไปประกอบกับที่อดนอน ไม่ได้ไปทวงเงิน เป็นพระที่รู้จักกันไปทำบุญไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน ตอนนี้เป็นห่วงครอบครัวเรื่องคดี สาเหตุที่ตนตัดสินใจยิงปืน เป็นเพราะเข้าใจว่าจะมีคนมาทำร้ายตน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ