ข่าว

'บริษัทรถยนต์' แจงกรณี 'รถป้ายแดง' ซื้อวันเดียว 'พัง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บริษัทรถยนต์' ชี้แจงกรณี 'รถป้ายแดง' ซื้อวันเดียว 'พัง' น้อมรับความผิดพลาด จากการซ่อมบำรุงของช่างเทคนิค พร้อมเผยถึงจุดเสียที่แท้จริง

จากกรณีลูกค้า ที่ซื้อ รถป้ายแดง ยี่ห้อหนึ่ง ร้องกับ เพจสายไหมต้องรอด ว่า ซื้อ รถป้ายแดง ได้แค่วันเดียว ปรากฏว่ารถ พัง ส่งเข้า ศูนย์ซ่อม หลายครั้ง มีปัญหารถยนต์มีเสียงดัง สั่น แก้ไขไม่จบ ตามที่ปรากฎในข่าวนั้น

 

เกรทวอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เผยแพร่เอกสารข่าวชี้แจง ระบุว่า

 

จากกรณีลูกค้ารถยนต์ ร้องกับ เพจสายไหมต้องรอด ถึงปัญหารถยนต์มีเสียงดัง สั่น และเอาเข้าซ่อมหลายครั้งโดยแก้ไขไม่จบนั้น ก่อนอื่น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ต้องขออภัยลูกค้าเป็นอย่างสูงจากความไม่สะดวกและความไม่สบายใจที่เกิดขึ้น โดยบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

ในวันที่ 29 ม.ค.2567 ลูกค้าได้นำรถเข้าศูนย์บริการและแจ้งว่ารถยนต์มีเสียงดัง ทางทีมวิศวกรและช่างเทคนิคได้ทำการตรวจสอบด้วยเครื่องมือพิเศษร่วมกับลูกค้าและไม่พบเสียงดังกล่าว จึงให้ลูกค้านำรถกลับไป

 

และในวันที่ 5 มีนาคม 2567 ลูกค้าได้นำรถเข้ามาที่ศูนย์บริการอีกครั้ง โดยครั้งนี้ช่างเทคนิคพบว่าเสียงดังกล่าวเกิดจากตัวปรับตั้งความตึงของโซ่ราวลิ้นอยู่ในตำแหน่งที่คลาดเคลื่อน ส่งผลให้โซ่ราวลิ้นเกิดการหย่อนตัว ทำให้เกิดเสียงดังขณะเครื่องยนต์ทำงาน ทางศูนย์บริการจึงได้ทำการแก้ไข และนัดหมายลูกค้าให้มารับรถ พร้อมทำการตรวจสอบรถร่วมกัน

 

แต่เมื่อทำการสตาร์ทเครื่อง รถเกิดรหัสความผิดปกติขึ้นทันที ก่อนที่จะขับออกจากศูนย์ ทางศูนย์ฯ จึงติดต่อทางผู้เชี่ยวชาญของทางสำนักงานใหญ่ให้เข้าตรวจสอบและพบว่าการประกอบยังอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง จึงทำการแก้ไขอย่างละเอียดถี่ถ้วน

 

ทดสอบรถให้มั่นใจว่ารถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมการใช้งานก่อนการส่งมอบให้ลูกค้า และนัดหมายให้ลูกค้ามารับรถยนต์กลับไปอีกครั้ง แต่ลูกค้าปฏิเสธที่จะรับรถกลับไปและยืนกรานที่จะขอเปลี่ยนรถคันใหม่

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอน้อมรับความผิดพลาดจากการซ่อมบำรุงของช่างเทคนิคกับการซ่อมซ้ำที่เกิดขึ้น ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจในคุณภาพของตัวรถ

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอยืนยันว่า อาการเสียงดังกล่าวเกิดจากตัวปรับตั้งความตึงของโซ่ราวลิ้นอยู่ในตำแหน่งที่คลาดเคลื่อน ไม่ใช่การวางเครื่องยนต์ผิดจุด ตามที่ลูกค้าเข้าใจแต่อย่างใด หลังจากมีการปรับตำแหน่งที่ถูกต้องของโซ่ราวลิ้นเรียบร้อยแล้ว รถยนต์คันดังกล่าวจะพร้อมใช้งานตามปกติดังเดิม

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้พูดคุยกับลูกค้าหลายครั้ง รวมถึงแจ้งถึงสาเหตุของปัญหาของเสียงดังกล่าว และนัดหมายลูกค้าเพื่อให้พูดคุยกับผู้บริหาร พร้อมเสนอการดูแลลูกค้าในความไม่สะดวกต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ โดยคำนึงถึงความรู้สึกของลูกค้า ความจริงใจ และมนุษยธรรมเป็นหลัก

 

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าไม่เปิดโอกาสพูดคุยและยืนยันที่จะทำการขอเปลี่ยนรถคันใหม่เพียงอย่างเดียว ซึ่งทางบริษัทฯ เองได้พยายามอธิบายพูดคุยถึงหลักการและเหตุผล รวมถึงเสนอให้มีการนำหน่วยงานกลางเข้ามาช่วยให้ข้อคิดเห็นและไกล่เกลี่ย แต่ลูกค้ายังคงปฏิเสธ และยืนยันที่จะขอเปลี่ยนคัน

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะตรวจสอบข้อเท็จจริงกับผู้บริหาร และพนักงานของศูนย์บริการถึงการใช้คำพูดที่ไม่สุภาพกับลูกค้า ถ้าพบว่าทางพนักงานของบริษัทฯ มีการใช้วาจาที่ไม่สุภาพดังกล่าวจริง บริษัทฯ พร้อมจะดำเนินการลงโทษทางวินัยโดยทันที

 

สุดท้ายนี้ บริษัทฯ ขออภัยลูกค้าเป็นอย่างสูงอีกครั้ง ที่ทำให้เกิดความไม่สะดวกดังกล่าว เรายินดีที่จะพูดคุยกับลูกค้าเพื่อหาข้อสรุปร่วมกันบนพื้นฐานของความจริงใจ โปร่งใส ถูกต้อง และเป็นธรรม รวมถึงพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของช่างเทคนิคและศูนย์บริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ