ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' ฝากถึง สส.ท่านหนึ่ง ก่อนจะพูดอะไร ต้องดูข้อมูลรอบด้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' ร่ายยาวผ่านเฟซบุ๊ก ถึง สส.ท่านหนึ่ง อภิปรายพาดพิงถึงการทำงาน ซัดกลับก่อนจะพูดอะไร ต้องดูข้อมูลให้รอบด้าน ไม่ใช่พูดเอามัน

4 เม.ย. 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  หรือ บิ๊กโจ๊ก โพสต์ข้อความ เพจเฟซบุ๊ก "สุรเชษฐ์ หักพาล"  ถึงการอภิปรายของ สส. ท่านหนึ่ง พาดพิงถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกี่ยวกับการทำงาน โดยได้ชี้แจง โดยระบุว่า 

 

การอภิปรายของ สส.ท่านนี้ กระทบต่อการทำหน้าที่เพื่อประชาชนของตน โดยกล่าวอ้างว่า บิ๊กโจ๊ก อวดเบ่งอำนาจ เรียก ผู้กำกับ มาประชุมที่สโมสรตำรวจ จน ผู้กำกับตาย 

บิ๊กโจ๊ก ระบุว่า ท่านเป็น สส. ท่านจะพูดอะไรในสภาฯต้องดูข้อมูลให้รอบด้าน ไม่ใช่พูดเอามัน  ถึงแม้ว่าตอนนี้ ภาพพจน์ของตำรวจมีภาพลบ แต่ตำรวจที่ทำงานเพื่อประชาชนก็มีมาก 

 

สโมสรตำรวจ เป็นสถานที่ ที่ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่ไหนแก้ไขปัญหาให้เขาได้ เขาก็เลยเข้ามาหาตนเองที่สโมสรตำรวจ โดยที่ไม่ได้บังคับ และเมื่อได้มาร้องทุกข์กับตนแล้ว ก็กลับไปด้วยความสบายใจ เพราะตนได้ติดตามและแก้ปัญหาให้ จนพวกเขาได้รับความยุติธรรม ซึ่งวิธีการของตน เป็นการแก้ปัญหาเบ็ดเสร็จเด็ดขาด 

 

ซึ่งเมื่อประชาชนมาร้องเรียน ตนก็ดูเองหมดทุกคดี ร่วมกับ ผู้กำกับโรงพัก และที่ตนทำให้  เพราะชาวบ้านเหล่านี้ เขาเอื้อมไม่ถึงความยุติธรรม เพราะเขาไม่มีเงิน จึงต้องช่วย

 

 

บิ๊กโจ๊ก ยังบอกอีกว่า  "ผมขอบอกท่านนะว่า ถ้าท่านจะอภิปรายอะไร ท่านต้องลงพื้นที่ไปถามชาวบ้านดู ว่าชาวบ้านเขาพูดถึงผมอย่างไรไม่ใช่ไปเอาข้อมูลที่ใส่ร้ายป้ายสีกันในวงการตำรวจ แล้วมาพูดในสภาอันศักดิ์สิทธิ์ แห่งนี้"  

 

ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องตำรวจ ความเป็นธรรม ต้องสัมผัสแบบผมให้ได้ก่อนว่า เวลาชาวบ้านเขาเจอความยุติธรรม เขาดีใจจนน้ำตาไหลอย่างไร

 

นอกจากนี้ บิ๊กโจ๊ก ยังทิ้งท้ายว่า "ว่างๆ นั่งคุย กับผู้การแมว อาจารย์ผมบ้าง ท่านจะได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นว่า คนทำงานที่ติดดินแบบผม อยู่กับชาวบ้านอย่างไร ไม่ใช่มโนครับ อย่าให้ต้องระดมชาวบ้านมาลงคะแนนแข่งกันนะครับ ขอบคุณมากครับ"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ