ข่าว

ต้องรดน้ำมนต์กี่วัด ซื้อ 'รถป้ายแดง' วันเดียวพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องรดน้ำมนต์กี่วัด ซื้อ 'รถป้ายแดง' วันเดียว 'พัง' เข้าศูนย์ซ้ำซาก พอขอเปลี่ยนคันใหม่ เจอคำพูดบาดใจ จาก 'ผจก.ศูนย์'

สภาพเครื่องยนต์ รถยนต์ป้ายแดง ที่เพิ่งซื้อได้วันเดียว แต่พังจนต้องถอดออกมา

วันที่ 4 เม.ย.2567 เวลา 12.00 น. ร.ท.สถาพร ทหารผ่านศึก วัย 74 ปี ร้องขอความเป็นธรรมจาก เพจสายไหมต้องรอด โดย นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / ผู้ก่อตั้ง เพจสายไหมต้องรอด หลัง ซื้อ รถป้ายแดง ราคากว่า 1.3 ล้านบาท ได้ 1 วัน เครื่องพัง เสียงดัง สั่นเป็นเจ้าเข้า ส่งซ่อม เข้า - ออก ศูนย์นับครั้งไม่ถ้วน

 

ร.ท.สถาพร  กล่าวว่า ผิดหวังมาก ซื้อรถยนต์ยี่ห้อนี้เพราะเห็นคันใหญ่ รูปทรงสวยงาม แต่พอมาเจอปัญหาตั้งแต่วันแรก พยายามใจดีสู้เสือ ให้ศูนย์เอารถกลับไปแก้ไข พอแก้ไขเสร็จ กลับมาใช้ก็เป็นแบบเดิมอีก จึงอยากให้ศูนย์รับผิดชอบด้วยการเปลี่ยนคันใหม่

ด้าน น.ส.ผึ้ง อายุ 44 ปี ลูกสาว  ร.ท.สถาพร  กล่าวว่า ตั้งใจ ซื้อ รถป้ายแดง คันนี้ให้คุณพ่อกับคุณแม่ไว้ใช้เดินทาง คุณพ่อเป็นทหารผ่านศึก ขาขาดทั้ง 2 ข้าง เวลาเดินทางไปไหนจะต้องนำรถเข็นไฟฟ้าติดรถไปด้วย เห็นว่ารถยี่ห้อนี้คันใหญ่และเป็นรถ 2 ระบบ จะสะดวก จึงตัดสินใจซื้อ

 

แต่วันแรกที่ออกรถมาก็มีปัญหา นำเข้าศูนย์บริการย่านบางบัวทอง ช่างแจ้งว่าเครื่องยนต์วางผิดจุด ได้แก้ไขด้วยการถอดเครื่องยนต์มาติดตั้งให้ใหม่แล้ว แต่พอขับไปสักระยะ อาการเดิมก็กลับมาอีก จึงนำรถเข้าไปซ่อมอีกครั้ง ครั้งนี้ช่างก็ยกเครื่องออกมาอีก จากนั้นก็ประกอบใส่ไป แล้วแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้ว พอตนไปรับรถแค่สตาร์ต ก็พบว่ามีไฟเตือนรูปเครื่องยนต์ทันที จากนั้นเครื่องยนต์สั่นอีก 

"จึงขอพบผู้จัดการศูนย์ เพื่อขอเปลี่ยนคันใหม่ ไม่ไหวแล้วกับรถคันนี้ รถป้ายแดง แท้ๆ แต่เครื่องยนต์กลับมีปัญหา ทาง ผจก.ศูนย์แจ้งว่า ศูนย์ยินดีซ่อมให้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้  กรณีที่จะเปลี่ยนให้ได้คือ "ถ้าลูกค้าขับต่อไปลูกค้าตายxxxแน่ ศูนย์ถึงจะเปลี่ยนรถให้"  รู้สึกเสียใจมากไม่คิดว่าจะได้รับคำตอบแบบนี้

 

ด้านนายเอกภพ เตรียมประสานไปยัง  เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย

logoline