ข่าว

'บิ๊กต่าย' ชี้ 'บิ๊กโจ๊ก' ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่าย' ชี้ตอนนี้ 'บิ๊กโจ๊ก' ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ยังไม่สั่งพักราชการ รอข้อมูลคดีจากนครบาล – 'บิ๊กโจ๊ก' รายงานต้องคดี ก่อน

วันที่ 4 เม.ย.2567 บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณีที่มีการ ออกหมายจับ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ฐานสมคบฟอกเงิน และเจ้าพนักงานฟอกเงิน โดย บิ๊กโจ๊ก เข้ามอบตัว และยื่นประกันตัวออกไป เมื่อค่ำวันที่ 2 เม.ย.2567 ว่า

ยืนยันว่า ยังไม่มีการเซ็นสั่ง พักราชการ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ วอนประชาชนอย่าสนใจเรื่องนี้เลย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ข้าราชการตำรวจทุกนายอยู่ภายใต้กรอบ ระเบียบของกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผมไม่อยากจะเจาะจงไปที่บุคคลใด

ส่วนเรื่อง วินัย ก็แยกกันไป เป็นไปตาม กฎ ก.ตร. คดีอาญา ก็ตรวจสอบกันไป ไม่เกี่ยวข้องกัน ส่วนขั้นตอนจะมีการรับรายงานไปตรวจสอบ เริ่มจากรายงานตัวต้องคดี ทาง กองคดีอาญาวินัย ก็จะเสนอผู้บังคับบัญชา ผู้มีอำนาจจะเป็นผู้สั่งการอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วจะเข้าสู่กระบวนการของการสงสัยว่า ผิด วินัย หรือไม่ ถ้าไม่มีเรื่องดังกล่าวก็ถือว่าเป็นการยุติ

 

ทั้งนี้ถือว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฎหมาย

 

ผู้สื่อข่าวถาม ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ส่งเรื่องมาที่กองวินัยแล้วหรือยัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ  กล่าวว่า ยังไม่ได้ส่งเรื่องมา และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่ได้รายงานตัวว่าต้อง คดี กับกอง วินัย และผู้บังคับบัญชา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ