ข่าว

'ตำรวจไซเบอร์' บุกจับ 'ร.ต.ท.' ในหน่วย 'ขายปืนออนไลน์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำรวจไซเบอร์' บุกจับ 'ร.ต.ท.' ลูกน้องในสังกัด สืบพบ เปิดช่องยูทูบ 'ขายปืนออนไลน์' งานนี้เห็นตัวเลขรายได้สุดอึ้ง

จับ ผู้หมวด ตำรวจไซเบอร์ ขายปืนออนไลน์

วันที่ 4 เม.ย.2567 ตำรวจไซเบอร์ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 พร้อมกำลังเข้าตรวจค้น บ้านพักหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่าน ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี

 

หลังสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกใช้เป็นสถานที่ในการ ขายปืนออนไลน์

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พบ ตำรวจไซเบอร์ ทราบชื่อ ร.ต.ท.ปัณณทัต (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี รองสารวัตร ในสังกัด กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. กำลังแพคอาวุธปืน เพื่อจัดส่งทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้า ซึ่งทันทีที่ ร.ต.ท. ปัณณทัต เห็นเจ้าหน้าที่ก็มีสีหน้าตกใจ

 

จากการตรวจค้น พบอาวุธปืนยาวอัดลม 3 กระบอก , พานท้ายปืน 100 ชิ้น , ลำกล้องปืนสไนเปอร์ 150 ชิ้น , ที่สูบลมปืนแบบมือ 20 ตัว , ที่สูบลมไฟฟ้า 2 ตัว , กริปมือ 120 ชิ้น , ชุดยิง 47 ตัว , กระสุนหัวร่มกว่า 200 นัด และอุปกรณ์อื่นๆจำนวนมาก

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า จากข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับ ให้ กองบัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เร่งปราบปรามอาชญากรรมทางออนไลน์ โดยให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรมภายใน 30 วัน ประกอบกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.2567 

 

กระทั่งพบว่า มีการนำเสนอขายอาวุธปืนยาวอัดลมแรงดันสูง ผ่านทางยูทูปช่องหนึ่ง ก่อนจะให้ผู้ที่สนใจติดต่อผ่านไอดีไลน์ เพื่อติดต่อซื้อขาย ในไลน์มีสมาชิก 6,238 คน ผู้ติดตาม 2,552 คน จึงได้สั่งซื้อ จนพบข้อมูลว่ามีการส่งอาวุธปืนอัดลม ผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชน

 

ผบช.สอท. กล่าวว่า สอบสวนตำรวจรายนี้ รับสารภาพว่า ชื่นชอบอาวุธปืน จึงศึกษาและทดลองสั่งอุปกรณ์ต่างๆ ทางออนไลน์ ก่อนขายให้กับกลุ่มลูกค้า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ชื่นชอบอาวุธปืน และกลุ่มชาวสวนนำไปยิงสัตว์  ลูกค้าส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน

 

“ทำมาแล้วกว่า 3 ปี มีลูกค้าสนใจสั่งซื้อ เฉลี่ยเดือนละ 20-30 กระบอก ขายกระบอกละ 15,000 บาท กำไรหลังจากหักต้นทุนแล้วตกเฉลี่ยกระบอกละ 3,000 -4,000 บาท ทำให้ต่อเดือนจะมีรายได้กว่า 300,000 บาท” ผบช.สอท. กล่าว และว่า

 

ในห้วงตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.-13ก.พ. ที่ผ่านมา มีการส่งพัสดุทั้งหมด 104 ครั้ง

 

แจ้งข้อหา จำหน่ายอาวุธปืน หรือ เครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต , ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ผบช.สอท. กล่าวด้วยว่า ได้สั่งการให้ต้นสังกัด ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว เพื่อดำเนินการในส่วนของวินัยและอาญาตามขั้นตอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ