ข่าว

ทนาย เผย 'บิ๊กโจ๊ก' ปฏิเสธทุกข้อหา ชี้รับทราบข้อหา ไม่ใช่ต้องพักราชการทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมทนาย เตรียมประชุมใหญ่ต่อสู้คดี 'บิ๊กโจ๊ก' เผยปฏิเสธทุกข้อหา ไม่ได้ทำผิด แจงเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ไม่ใช่ต้องพักราชการทันที

นายวราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. หรือ บิ๊กโจ๊ก ยืนยัน ท่านไม่ตกใจอะไรกับหมายจับเลย เพราะทราบกระบวนการอยู่แล้วและได้เดินทางไปที่ สน.เตาปูน เพื่อเข้าสู่กระบวนการ ย้ำอีกครั้ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่ได้กังวลอะไร ส่วนทีมทนายความ ท่านก็มีหลักที่มั่นคงในการต่อสู้คดี ทั้งนี้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและพูดมาตั้งแต่ต้นว่าไม่ได้ทำผิด และเส้นเงินต่างๆ ที่ปรากฏในข่าว ไม่ได้ถึงพล.ต.อ.สุรเชษฐ์แน่นอน ขณะนี้ถือว่าเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายตามขั้นตอนแล้ว 

 

เมื่อถามว่าวันนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับบิ๊กโจ๊กแล้วหรือยัง ทนายวราชันย์ ตอบว่า ยังไม่ได้พูดคุย เพราะจะประชุมทีมทนายและบิ๊กโจ๊กอยู่แล้ว 


 

สำหรับการต่อสู้คดีหลังจากนี้ ทนายวราชันย์ กล่าวว่า ต้องรอสรุปหลังจากประชุมทีมทนายก่อน เนื่องจากเมื่อวานนี้ชุลมุนมาก จึงยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกันหรือดำเนินการอะไร ยังไม่สามารถตอบอะไรได้มาก ซึ่งจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งในหลากหลายประเด็นของกฎหมาย ก็ถือว่าตอนนี้ได้เข้าสู่กระบวนการต่อสู้ทางกฎหมาย เป็นไปตามปกติ ซึ่งต้องดูว่าหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะทำสำนวนอย่างไรต่อไป จะส่งให้ ป.ป.ช. หรือไม่ แต่เท่าที่ทราบคดีนี้นอกจากจะดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงินแล้ว ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา ยังมีการแจ้งข้อหา ม.149 และ ม.157 เพิ่มกับ พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ ไว้ที่ สน.เตาปูนด้วย 

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะประชุมกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ​ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.​ ในฐานะ รทท.ผบ.ตร. ถึงประเด็นการออกหมายจับพล.ต.อ.สุรเชษญ์นั้น จะถึงขั้นพักราชการหรือไม่ ทนายวรขชันย์​ ระบุว่า​ บิ๊กโจ๊กยังไม่มีมีการพูดถึงเรื่องนี้ และส่วนตัวก็ยังไม่ได้ทราบรายละเอียด แต่การเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ไม่ได้หมายความว่า จะต้องถูกให้ออกจากราชการเลย เพราะมันมีกระบวนการและขั้นตอนอีกมากมายตามระเบียบของกฎหมาย

logoline