ข่าว

ทนาย เผย 'บิ๊กโจ๊ก' ปฏิเสธทุกข้อหา ชี้รับทราบข้อหา ไม่ใช่ต้องพักราชการทันที

ทีมทนาย เตรียมประชุมใหญ่ต่อสู้คดี 'บิ๊กโจ๊ก' เผยปฏิเสธทุกข้อหา ไม่ได้ทำผิด แจงเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ไม่ใช่ต้องพักราชการทันที

นายวราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. หรือ บิ๊กโจ๊ก ยืนยัน ท่านไม่ตกใจอะไรกับหมายจับเลย เพราะทราบกระบวนการอยู่แล้วและได้เดินทางไปที่ สน.เตาปูน เพื่อเข้าสู่กระบวนการ ย้ำอีกครั้ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่ได้กังวลอะไร ส่วนทีมทนายความ ท่านก็มีหลักที่มั่นคงในการต่อสู้คดี ทั้งนี้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและพูดมาตั้งแต่ต้นว่าไม่ได้ทำผิด และเส้นเงินต่างๆ ที่ปรากฏในข่าว ไม่ได้ถึงพล.ต.อ.สุรเชษฐ์แน่นอน ขณะนี้ถือว่าเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายตามขั้นตอนแล้ว 

 

เมื่อถามว่าวันนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับบิ๊กโจ๊กแล้วหรือยัง ทนายวราชันย์ ตอบว่า ยังไม่ได้พูดคุย เพราะจะประชุมทีมทนายและบิ๊กโจ๊กอยู่แล้ว 


 

สำหรับการต่อสู้คดีหลังจากนี้ ทนายวราชันย์ กล่าวว่า ต้องรอสรุปหลังจากประชุมทีมทนายก่อน เนื่องจากเมื่อวานนี้ชุลมุนมาก จึงยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกันหรือดำเนินการอะไร ยังไม่สามารถตอบอะไรได้มาก ซึ่งจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งในหลากหลายประเด็นของกฎหมาย ก็ถือว่าตอนนี้ได้เข้าสู่กระบวนการต่อสู้ทางกฎหมาย เป็นไปตามปกติ ซึ่งต้องดูว่าหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะทำสำนวนอย่างไรต่อไป จะส่งให้ ป.ป.ช. หรือไม่ แต่เท่าที่ทราบคดีนี้นอกจากจะดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงินแล้ว ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา ยังมีการแจ้งข้อหา ม.149 และ ม.157 เพิ่มกับ พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ ไว้ที่ สน.เตาปูนด้วย 

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะประชุมกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ​ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.​ ในฐานะ รทท.ผบ.ตร. ถึงประเด็นการออกหมายจับพล.ต.อ.สุรเชษญ์นั้น จะถึงขั้นพักราชการหรือไม่ ทนายวรขชันย์​ ระบุว่า​ บิ๊กโจ๊กยังไม่มีมีการพูดถึงเรื่องนี้ และส่วนตัวก็ยังไม่ได้ทราบรายละเอียด แต่การเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ไม่ได้หมายความว่า จะต้องถูกให้ออกจากราชการเลย เพราะมันมีกระบวนการและขั้นตอนอีกมากมายตามระเบียบของกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม