ข่าว

รวบ "โจ๋" สมาชิกแก๊งยิง "นักศึกษาย่านปทุมวัน" เสียชีวิต

รวบ "โจ๋" สมาชิกแก๊งยิง "นักศึกษาย่านปทุมวัน" เสียชีวิต ตามหมายจับ รับสารภาพเป็นเจ้าของ อาวุธปืน แต่ไม่ใช่คนยิง

พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.จุณณวัฒน์ พรพนม สว.กก.สส.บก.น.5 นำกำลังจับกุม นายสหรัฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี สมาชิกแกีงยิง "นักศึกษาย่านปทุมวัน" ในความผิดฐาน "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันควร" ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ จ.176/2567 ลงวันที่ 28 มี.ค. โดยจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ร่ำรวย ปิโตรเลียม ถ.รังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

 

สืบเนื่องจากกลางดึกของคืนวันที่ 24 ม.ค. 2566 ได้มีเหตุ "นักศึกษาย่านปทุมวัน" ถูกยิงเสียชีวิต ใน สน.ทุ่งมหาเมฆ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ และศาลอนุมัติหมายจับ จำนวน 5 หมาย โดยขณะนั้นเหลือผู้ต้องหาที่ยังมิถูกจับกุมอีกจำนวน 3 ราย ซึ่งมี นายสหรัฐ รวมอยู่ด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.5 จึงทำการสืบสวนเพิ่มเติมถึงแหล่งกบดาน

 

จากนั้นได้ทำการร้องขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดธัญบุรี นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 243/2566 ลงวันที่ 8 เม.ย. 2566 เข้าตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผลการตรวจค้นพบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยกำลังรวมตัวกันอยู่ 14 คนภายในเซฟเฮาส์ดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 3 ราย ซึ่งเคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนเถื่อนกว่า 3 กระบอก โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 14 รายยังไม่ยอมให้การใดๆ และยังไม่ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าปืนทั้ง 3 กระบอก ซึ่งปืนกระบอกดังกล่าว ตรงกับปืนที่ก่อเหตุในพื้นที่ สน.บางกอกน้อย เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2566 เวลา 22.35 น.

 

โดยมีพฤติการณ์คือ นายศตวรรษ (ขอสงวนนามกุล) นศ.วิศวกรรมไฟฟ้า ปี 1 ขึ้นปี 2 สถาบันย่านปทุมวัน ผู้ตายขี่รถ จยย. ออกจากที่พักคอนโดแห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบขี่รถ จยย. ยามาฮ่า สีขาว ขี่ประกบไล่กระหน่ำยิงหลายนัด ทำให้รถ จยย. ล้มคว่ำไถลไปกับถนน ก่อนคนร้ายจะวกรถ จยย. กลับมาจ่อยิงซ้ำกระหน่ำอีกหลายนัด ก่อนขี่หลบหนีไปตาม ถ.จรัญสนิทวงศ์ ขาเข้ามุ่งหน้าสี่แยกไฟฉาย

 

ต่อมาพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญาตลิ่งชัน และศาลอนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งต่อมาชุดสืบสวนทราบว่าคนร้ายได้มาปรากฎตัวที่สถานที่ดังกล่าวจึงนำกำลังจับกุม 

 

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืน เป็นของตน แต่ในคืนเกิดเหตุไม่ได้เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง จึงนำตัวส่ง พงส.สน.บางกอกน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม