ข่าว

ทนายอนันต์ไชย เเจ้งจับ 'เสี่ยบอย' ปมบุกรุกที่ดิน เผยนายพล ต. อยู่เบื้องหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทนายอนันต์ไชย' เเจ้งจับ 'เสี่ยบอย' พบบุกรุกที่ดินบนเกาะล้าน แฉมีนายพล ต. อยู่เบื้องหลัง ลั่นพร้อมรื้อทั้งเกาะ หากลูกความไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมด้วยนายก้องภพ วรานุชิตกุล และนางสาวชลิดา รังสิกุล ผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดินแห่ง นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีกับนายบอยที่เคยมีข่าวเกี่ยวข้องกับวลี "เป้รักผู้การเท่าไหร่" กับพวก ในข้อหาร่วมกันบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์ 

      
ทนายอนันต์ไชย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2566 นายก้องภพและนางสาวชลิดา ผู้รับมอบอำนาจ ทราบว่า มีผู้บุกรุกที่ดินบนเกาะล้าน หมู่ที่ 7 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงได้เดินทางไปที่จุดดังกล่าวเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566 พบว่า มีผู้บุกรุกจริง แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้เข้ามาตัดทำลายต้นไม้ พบร่องรอยการปรับไถที่ดิน พร้อมทั้งพ่นสีสเปรย์ตามรั้วตามต้นไม้ และนำเจ็ตสกีเข้ามาจอดชายฝั่งภายในเขตที่ดิน โดยไม่ได้รับอนุญาต กระทั่งวันที่ 3 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา กับ ร.ต.อ.กิตติพงษ์ แถลงกัน รอง สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน ไว้เบื้องต้น

ต่อมาวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ทั้งสองคนเดินทางไปยังที่ดินแปลงดังกล่าวอีกครั้งพบว่า มีการนำรถแบ็กโฮเข้าไปปรับไถหน้าดินจนเกลี้ยง มีการทุบกำแพงรั้ว แล้วก่อรั้วกำแพงเพิ่มเติมให้สูงขึ้น มีการติดป้ายห้ามบุกรุกและตัดทำลายต้นไม้ออกทั้งหมด ซึ่งคนงานได้โทรไปหานายบอย จากนั้นเจ้าตัวเดินทางมาถึงอ้างตัวว่า เป็นผู้กระทำการดังกล่าวทั้งหมดเอง จึงได้แจ้งความเพิ่มเติมเมื่อวานวันที่ 31 มีนาคม 2567 ตนและนายก้องภพ นางสาวชลิดา ตรวจสอบพบว่า มีการสร้างอาคารทรงสี่เหลื่ยมสีขาวบนที่ดินใกล้ๆ กับบ้านทรงไทย ซึ่งเป็นของเจ้าของที่ดิน สร้างไว้นานแล้วกว่า 10 ปี โดยมีรั้วล้อมรอบ

นายก้องภพ วรานุชิตกุล (ซ้าย) และ นายอนันต์ชัย ไชยเดช (ขวา)

นายก้องภพ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นคนบนเกาะล้านบอกกันว่า แท้จริงแล้วมีคนอยู่เบื้องหลังเป็นนายตำรวจใหญ่ นายพล ต. แต่ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ จึงอยากให้สื่อช่วยถามถามบิ๊กตำรวจนายนี้ให้หน่อย ขณะที่นางสาวชลิดา บอกว่า ตนเองได้พบกับเสี่ยบอย ซึ่งเข้ามาประชิดตัวและไล่ให้ออกไปไม่ยอมคุยไม่ยอมเจรจา ข่มขู่ให้ออกไปจากพื้นที่ไม่งั้นจะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับ นอกจากนี้ยังได้แสดงข้อมูลแชทที่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาที่มีการรายงานแจ้งกับนายบอยว่า ตนเองจะเข้าไปเสี่ยงภาษี และกล่าวหาในเชิงหมิ่นประมาทว่า ตนเองยัดเงินใต้โต๊ะเจ้าพนักงานและให้เงินตำรวจ ซึ่งตนเองมีคลิปเสียงและคลิปวีดีโอเป็นหลักฐานประกอบด้วย

 

ขณะที่ ร.ต.อ.กิตติพงษ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ขอให้เวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงาน 

 

ทนายอนันต์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า คดีนี้มีชื่อนายบอยเป็นผู้กว้างขวางในพัทยา และนายตำรวจใหญ่ นายพล  ต. ตนจึงสนใจเป็นพิเศษ และอยากฝากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ เทศบาลเมืองพัทยา ถ้าลูกความไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนก็พร้อมจะรื้อเกาะล้านทั้งเกาะได้เช่นเดียวกัน ฝากไว้ให้คิด ตนคนพูดจริงทำจริง ขออย่างเดียวอย่าเข้าข้างคนผิด วันนี้ จึงได้มาติดตามคดี และแจ้งความดำเนินคดีนายบอยเพิ่มเติมในข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์ จะให้เวลา 7 วัน และขอให้พนักงานสอบสวนทำการยึด รถแบ็คโฮ เรือเจ็ตสกี บ้านสีขาว เป็นของกลางด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ