ข่าว

สลด "ยาย" ป่วย อัลไซเมอร์ เดินเข้าผิดบ้าน ถูก สุนัข ขย้ำคอ ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด "สุนัขพันธุ์ไทย" ขย้ำคอ "ยาย" วัย 74 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ เสียชีวิตภายในบ้าน คาด เดินเข้าผิดบ้าน เร่งสอบปากคำเพิ่มเติม

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (31 มี.ค. 2567) ร.ต.อ.สรพงศ์ โพธิ์ขาว รอง สว.(สอบสวน) สน.ศาลาแดง รับแจ้งเหตุ "สุนัข" กัด "ยาย" วัย 74 ปี เสียชีวิต ภายในบ้าน ถนนเลียบคลองปทุม แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม. ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.มติสันต์ เสียงสนั่น สวป.สน.ศาลาแดง แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

 

โดยที่เกิดเหตุเป็น บ้านเดี่ยว สูง 2 ชั้นปลูกในรั้วรอบขอบชิด บริเวณพื้นทางเข้าบ้านด้านใน พบศพ นางประไพพิศ สายสินธุ์ อายุ 74 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตลายดอกสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลเป็นรูคล้ายถูกของมีคมลึกใต้กกหูฝั่งซ้ายใกล้ลำคอ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้อาสานำส่งสถาบันภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรสาเหตุเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานให้ญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

สุนัขพันธุ์ไทยขย้ำคอยาย

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตาย มีอาการป่วย อัลไซเมอร์ หลงๆ ลืมๆ ปัจจุบันกำลังรักษาตัวอยู่และพักอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ โดยผู้ตายอยู่กับลูกสะไภ้ และครอบครัว ขณะเกิดเหตุประมาณ 1 ทุ่มกว่า ผู้ตายได้เปิดประตูเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีสุนัขชื่อ "เจ้าเพิ่ม" สุนัขพันธุ์ไทย อายุ 2 ปี สีน้ำตาล อยู่ภายในบ้าน จากนั้นเจ้าของบ้านได้ยินเสียงหมาเห่า ครั้งแรกนึกว่าโจรเข้าบ้าน กระทั่งมาเห็นเจ้าเพิ่ม กำลังค่อมบนร่างกัดขย้ำผู้ตายจนแนนิ่งไป เจ้าของบ้านจึงต้องช่วยกันลากเจ้าเพิ่มออกมา แต่เนื่องจากนางประไพพิศถูกกัดที่ลำคอ บาดแผลลึก ส่งผลให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ก่อนจะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน จะทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อดูว่าขณะเกิดเหตุ บ้านหลังดังกล่าวได้มีการเปิดประตูทิ้งไว้หรือไม่ และจะเชิญผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาว่าเป็นความประมาทของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

สุนัขพันธุ์ไทยขย้ำคอยาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ