ข่าว

'ทนายตั้ม' ปัดดีลลับถอนฟ้อง เดินหน้าแฉ 'ส่วยตำรวจ' จ่อแจ้งความ บิ๊ก ต.-ภรรยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทนายตั้ม' ยื่นหลักฐาน 'ส่วย' โยงบิ๊กตำรวจ ปัดดีลลับถอนฟ้อง พร้อมเดินหน้าแฉต่อ หลังปล่อยคลิปเก็บส่วยร้านคาราโอเกะ จ่อแจ้งความ บิ๊ก ต. และภรรยา พรุ่งนี้

31 มี.ค. 2567 ที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)  นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน บก.ปปป. พร้อมเปิดเผยว่าวันนี้ ปปป. นัดหมายมาให้การ ตามที่ตนเองยื่นข้อมูลหลักฐานให้ตรวจสอบ และให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินเส้นไหนบ้าง และสอบหลักฐานการโอน ว่าเกี่ยวข้องกับตำรวจคนไหนบ้าง ตั้งแต่ชั้นประทวน จนถึง พลตำรวจเอก  ส่วนพรุ่งนี้ 10.00น. จะไปแจ้งความดำเนินคดี กับบิ๊ก ต. และภรรยา ข้อหาสมคบร่วมกันฟอกเงิน ที่ สน.เตาปูน 

ทนายตั้ม ปัดดีลลับถอนฟ้อง เดินหน้าแฉ ส่วยตำรวจ จ่อแจ้งความ บิ๊ก ต.-ภรรยา

 


ทนายตั้ม ยังได้ระบุถึง คลิปเสียง เรียกรับผลประโยชน์จากร้านคาราโอเกะย่านลาดพร้าว 3 ร้าน ที่นำมาเผยแพร่เมื่อคืนนี้ เป็นคลิปเหตุเกิดเดือนสิงหาคม ปี 2565 เป็นการคุยกันของชุดทีมแม่บ้าน ที่เข้ามาดูแลเรื่องการเก็บส่วยของคอมมานโดเพิ่ม จากเดิมที่ส่งให้กับ ปคม. ร้านละ 1,000 บาท แต่เรียกเก็บเพิ่มให้คอมมานโดอีกร้านละ 500 บาท รวมเป็น 4,500 บาท 

 

ส่วนรายละเอียดที่จะเข้าให้ข้อมูล เป็นข้อมูลจากบัญชีม้าของ น.ส.พิมพ์วิไล ผู้ดูแลเว็บพนัน BNK Master และ Venus รวมถึงข้อมูลของรองฟาง และ ดาบยาว  ซึ่งสนิทกับ บิ๊ก ต. ว่าเส้นเงินโยงไปที่ใครบ้าง โดยวันนี้มาให้การระบุตัวบุคคล 


ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ มีการแถลงข่าวให้ถอนฟ้องนั้น ทนายตั้ม ระบุว่า ตนเองปากไว คาดว่าสาเหตุที่ถอนฟ้อง เพราะเกรงว่าตนเองจะไปขอหมายศาล เพื่อนำไปขอเอกสารบัญชีธนาคาร รายการเดินบัญชี หรือ สเตทเมนท์  ทำให้ตนเองไม่สามาถใช้หมายศาลเพื่อขอหลักฐานดำเนินคดืกับตำรวจกลุ่มนี้ได้

แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การถอยคนละก้าว และไม่มีดีลลับ เพราะตนเองไม่ได้ไปขอให้ถอน ไม่เกี่ยวกับการต่อรองไม่ฟ้องตนเอง เพราะยังเดินหน้าต่อ หากมีดีลลับ ที่นัดหมายพรุ่งนี้ ก็ต้องยกเลิก แต่นี่ตนเองแจ้งตามเดิม 

 

ทนายตั้ม ยังกล่าวอีกว่า เรื่องส่วยสร้างผลกระทบให้กับคนไทยทุกหย่อมหญ้า อยากเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ต้องมีการจัดการอะไรบางอย่าง ไม่ควรนิ่งเฉยแบบนี้ ทุกคนรู้เรื่องส่วยกันหมด แต่คนที่เป็นผู้นำรัฐบาลกลับไม่คิดแก้ไขอะไรเลย  

 

แต่มีผู้นำฝ่ายค้าน ติดต่อมาขอหลักฐาน เกี่ยวกับการทุจริตรับส่วย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย..67) เวลา 14.00 น. จะเอาข้อมูลไปให้นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน ที่รัฐสภา ซึ่งตัวนายชัยธวัช  สนใจในประเด็นที่ตนแถลงข่าว ความเชื่อมโยงไปถึงโดยเฉพาะมีความเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง  

 

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังได้กล่าวถึงเรื่องความปลอดภัยว่าวันนี้ ไม่มีใครขับรถติดตาม ตอนนี้ต้องใช้ชีวิตระวังเป็นพิเศษ เพราะเล่นกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ต้องระวังตัวอยู่แล้ว

 

จากนั้น ทนายตั้ม นำหลักฐานเป็นเอกสารมายื่นต่อ พ.ต.ท.พงศ์ปณต บัวแก้ว รอง ผกก. (สอบสวน) กก.4  บก.ปปป. เพิ่มอีกจำนวน 9 แผ่น รวมทั้งหมด 175 แผ่น พร้อมให้ปากคำเพิ่มเติม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ