ข่าว

'บิ๊กต่อ' ถอนฟ้อง 'ทนายตั้ม' เปิดทางให้ตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่อ' ถอนฟ้อง 'ทนายตั้ม' เปิดทางให้ตรวจสอบ พร้อมเข้าให้ปากคำตำรวจ ยืนยันไม่มี เส้นเงิน 'บัญชีม้า' ถึงตัว

วันที่ 30 มี.ค. 2567 ทีม ทนายความ ของ บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ หลังจาก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เดินทางไปที่ วัดนครอินทร์ และประกาศเจตจำนงอย่างชัดเจนว่า จะร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ , ภรรยา และ บัญชีม้า อีก 2 คน ฐานฟอกเงิน ที่ สน.เตาปูน ในวันที่ 1 เม.ย.2567 นี้

 

โดยในวันนี้ ทีม ทนายความ มีมติในที่ประชุมร่วมกันว่า เห็นควร ถอนฟ้อง ทนายตั้ม ในข้อหาหมิ่นประมาท โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เห็นด้วยกับมติในที่ประชุม จึงได้ดำเนินการ ถอนฟ้อง ทนายตั้ม ทั้งคดีทางแพ่งและอาญา วันนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

ทีม ทนายความ กล่าวถึงสาเหตุของการ ถอนฟ้อง ว่า เพื่อให้ ทนายตั้ม ทำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเต็มที่ อีกทั้งทำให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สามารถเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด เพื่อลดข้อครหาว่าเป็นการฟ้องปิดปาก ทนายตั้ม ด้วย เพื่อความโปร่งใสยุติธรรม

 

โดยมีการยืนยันว่า หากพนักงานสอบสวนออกหมายเรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก็พร้อมที่จะเดินทางไปให้ปากคำทันที เนื่องจากเงื่อนไขของพนักงานสอบสวน มีกรอบระยะเวลารวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกไม่เกิน 30 วัน ในฐานความผิดที่เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ฟอกเงิน เมื่อพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว สำนวนจะถูกส่งไปที่ ป.ป.ช. 

แต่ถ้าหาก วันที่ 1 เม.ย.2567 ทนายตั้ม ไม่ไปร้องทุกข์กล่าวโทษตามที่กล่าวอ้าง ก็จะต้องตอบสังคมให้ได้ว่าเพราะอะไร

 

โดยเบื้องต้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันว่าไม่มีเส้นเงินจากบัญชีม้ามาถึงตัวเองอย่างแน่นอน แต่ส่วนบุคคลอื่นเป็นหน้าที่ของ ทนายตั้ม ต้องพิสูจน์ให้ได้ ว่ามีการกระทำความผิดจริงหรือไม่ หากพบมีความผิดก็ต้องถูกดำเนินการ โดยไม่มีการละเว้น

 

ส่วนสาเหตุที่ ถอนฟ้อง ก่อนที่ ทนายตั้ม จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เนื่องจากเปิดโอกาสให้ ทนายตั้ม ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษอย่างเต็มที่ ถ้า ถอนฟ้อง หลัง ทนายตั้ม ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ จะเหมือนกับไปยอมรับว่าสิ่งที่ ทนายตั้ม นำข้อมูลออกมาเปิดโปงเป็นเรื่องจริง และอาจจะนำข้อมูลไปให้ข่าวหรือโพสต์บิดเบือนข้อเท็จจริง

 

วันนี้จึงเป็นเหมือนการเปิดทางให้ ทนายตั้ม เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ แต่หากระบวนการยุติธรรมสามารถพิสูจน์ได้ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ไม่มีการกระทำความผิด ทนายตั้ม ก็ต้องรับผลที่เกิดขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ