ข่าว

'ทนายตั้ม' เช็กอิน 'วัดนครอินทร์' จ่อแจ้งความ 'บิ๊กต่อ' – ภรรยา คดี 'ฟอกเงิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทนายตั้ม' เช็กอิน 'วัดนครอินทร์' เปิดเส้นเงิน 'ทำบุญ' ทอดกฐิน จ่อแจ้งความ 'บิ๊กต่อ' – ภรรยา 'สน.เตาปูน' คดี 'ฟอกเงิน' ปูดอีก 38 'เส้นเงิน'

วันที่ 30 มี.ค.2567 ทนายตั้ม หรือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ พร้อมภรรยา เดินทางมาที่ วัดนครอินท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ทันทีที่มาถึงก็เดินตรงเข้ามาไหว้หลวงพ่อทันใจ ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่ศาลาตรงข้ามกับกุฏิเจ้าอาวาส ก่อนจะนำเงินจำนวน 5,000 บาท ใส่ในกล่องรับบริจาค โดยไม่ได้เข้าพบกับพระครูวินัยธร เจ้าอาวาส วัดนครอินทร์ เนื่องจากทางวัด เดินทางไปงานสัมนาของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

 

ทนายตั้ม กล่าวว่า ที่ตั้งใจมาทำบุญวัดนี้ เพราะว่าพบ มี เส้นเงิน โอน ทำบุญ เข้าบัญชี ทอดกฐิน สร้างวิหาร วัดนครอินทร์ จำนวน 700,000 บาท จากบัญชีนายคชาชาญ และบัญชี นายณัฐพงศ์ อีก 100,000 บาท ซึ่งทั้ง 2 บัญชีถูกระบุว่า เป็นบัญชีม้า เครือข่ายเว็บการพนันพิมพ์วิไล ขณะเดียวกันพบว่ามีชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้บริจาคเงิน ยอดเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อทำบุญสร้างวิหาร วัดนครอินทร์ ด้วย

รวมทั้ง ทนายตั้ม ยังเรียกร้องให้ทาง วัดนครอินทร์ ส่งบัญชีรายรับรายจ่าย ให้กับทางสำนักพระพุทธศาสนาหลังจากที่ ได้รับแจ้งเบื้องต้นมาว่า ทาง วัดนครอินทร์ ยังไม่ได้มีการส่งไป เนื่องจากจะมีชื่อผู้บริจาคในบัญชีชัดเจน 

 

นอกจากนี้ยัง ทนายตั้ม กล่าวอ้างว่า พบเส้นเงินจากบัญชีม้าโอนอีก 38 เส้น โอนไปยังบัญชีภรรยา บิ๊กตำรวจ ตั้งแต่ปี 2561 - 2566 ในช่วงที่ ดำรงตำแหน่งระดับผู้บัญชาการ จนถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) โดยโอนเงินจากบัญชีนายณัฐพงศ์ เป็นรายเดือน เดือนละ 59,000 - 100,000 บาท

 

ส่วนประเด็นที่ถูกกล่าวอ้างว่า นำหลักฐานเส้นทางการเงินออกมาโดยมิชอบด้วยกฎหมายนั้น ทนายตั้ม กล่าวว่า ไม่ใช่หลักฐานเลื่อนลอย หากมีหลักฐานว่า ตนทำความผิดก็สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้ และยืนยันว่า คงไม่มีใครกล้านำหลักฐานเท็จ มาฟ้องร้อง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้

 

เบื้องต้นในวันที่ 1 เม.ย. 2567 เวลา 10.00 น. จะนำหลักฐานเส้นเงินทั้งหมด เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ภรรยา นายคชาชาญ และนายณัฐพงศ์ ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ที่ สน.เตาปูน

 

ส่วนดาบยาวและรองผู้กำกับฟาง ในสังกัดตำรวจไซเบอร์ ที่ถูกพาดพิงว่าเป็นผู้ถือบัญชีมาทั้ง 2 บัญชี ได้ส่งข้อมูลเส้นทางการเงินให้กับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บางแก้ว รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง(รองผบช.ก.) และกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ตรวจสอบเส้นทางการเงินและเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญา

 

สำหรับวิหาร วัดนครอินทร์ นั้นสูง 9 ชั้นตามข้อมูลของทางวัดการสร้างวิหารนี้ เริ่มตอกเสาเข็มเมื่อ 4 ปีก่อน และขณะนี้งานก่อสร้างคืบหน้าไปมากแล้ว โดยเฉพาะชั้น 1 สถานที่ประดิษฐานพระวลีโรจนะพุทธมหามุนี องค์พระประธานประจำวิหาร ที่จะเปิดให้พระ และประชาชนเข้ามาสวดมนต์ ไหว้พระได้แล้ว

 

โดยวัตถุประสงค์การก่อสร้างวิหาร วัดนครอินทร์ มี 4 ข้อ คือ

  1. เพื่อประดิษฐานบรมสารีริกธาตุบนยอดเจดีย์พระเกตุแก้วจุฬามณี
  2. เพื่อประดิษฐานพระวลีโรจนะพุทธมหามุนี องค์พระประธานประจำวิหาร
  3. เพื่อเป็นสถานที่ศึกษาพระปริยัติธรรม
  4. เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระ และประชาชน โดยงบประมาณในการก่อสร้างวิหาร วัดนครอินทร์ นั้นอยู่ที่ 55 ล้านบาท โดยมีชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นไวยาวัจกร และที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ของ วัดนครอินทร์ แห่งนี้ด้วย
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ