ข่าว

ม้วนเดียวจบ ‘โลก2ใบ’ ชนวนสังหาร ‘โกหมาด’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม้วนเดียวจบ ‘โลก2ใบ’ ชนวนสังหาร ‘โกหมาด’ เสี่ยสนามไก่ชน สืบสวนแกะรอย 55 วัน จากพบรถฟอร์จูนเนอร์ จนถึงพบ หลุมฝังร่าง

55 วันกับการหายตัวลึกลับ ของ นายขนบ หรือ เสี่ยขนบ หรือ โกหมาด อายุ 56 ปี เสี่ยสนามไก่ชน ชาวต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร

 

โกหมาด หายตัวไปพร้อมรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเจอร์ สีขาว เมื่อค่ำวันที่ 1 ก.พ.2567 โดยญาติเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นาสัก จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2567

 

จากนั้นไม่มีใครติดต่อ โกหมาด ได้อีกเลย โดยพบว่าโทรศัพท์มือถือปิด ไร้สัญญาณตอบรับ

 

เจ้าหน้าที่เริ่มต้นจากการแกะรอย รถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว โดยจีพีเอส ฟ้องว่า รถเป้าหมาย ขับผ่าน จ.สุราษฎร์ธานี มุ่งหน้าไปทางเหนือ โดย วันที่ 2 ก.พ.67 เวลา 14.00 น. พบสัญญาณอยู่ที่ ลานจอดรถแห่งหนึ่ง ฝั่งธนบุรี ในกรุงเทพฯ

 

จากนั้น วันที่ 4 ก.พ.67 เวลา 18.00 น. ตำรวจทางหลวง จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ต้องสงสัย จอดทิ้งไว้ในป่ายาง ข้างศูนย์พัฒนาที่ดินจังหวัดนครพนม บริเวณบ้านดงโชค หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถของ โกหมาด และ คาดว่าถูกโจรกรรมมา เตรียมส่งข้ามฝั่งไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้าน

 

แต่ยังไร้เงา โกหมาด

ชุดสืบสวนตั้งหลายปมการหายตัว ทั้งเรื่อง ชู้สาว และการทวงหนี้โหด 

 

การสอบปากคำคนในครอบครัว โกหมาด ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทีมสืบสวนได้ข้อมูลว่า โกหมาด มีภรรยา 2 คน

 

  • ภรรยาคนที่ 1 คือ เจ๊อ้วน อยู่ด้วยกันมา 9 ปี ใน ต.เขาค่าย แต่ไม่มีลูกด้วยกัน
  • ภรรยาคนที่ 2 อยู่ด้วยกันประมาณ 1 ปี ใน อ.หลังสวน

 

“ภรรยาคนที่ 1 ของ โกหมาด เคยมาระบายให้ฟังว่า โกหมาด ชอบไปบ่อนไก่ และไปหาภรรยาคนที่2 รวมทั้งมักจะยืมเงินภรรยาคนที่ 1 ไปบ่อนไก่ ครั้งละ 50,000-100,000 บาท” ข้อมูลจากญาติใกล้ชิดของ โกหมาด

 

แต่ทั้ง ภรรยาคนที่ 1 กับภรรยาคนที่ 2 ไม่มีใครหลบหนีไปไหน ทั้งคู่ยังอยู่ที่บ้านพักตามปกติ โดยทีมสอบสวนสอบปากคำเป็นระยะๆเพื่อจับพิรุธ

 

พร้อมๆกับการควานหาตัว โกหมาด

 

มีชาวบ้านในพื้นที่ สวนป่า อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เขตรอยต่อ อ.ทุ่งสง ให้ข้อมูลแรกว่า เคยเห็น รถจยย.ผลุบๆโผล่ๆ อยู่ใกล้ๆบ้าน ด้วยความกลัวจึงยิงปืนออกไป 2 นัด รถจยย.จึงหนีไป เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดนี้ พบ มีการขุดหลุมเตรียมไว้ และมีการราดน้ำยาฆ่ายางเอาไว้ เพราะหากนำศพมาทิ้ง จะทำให้เน่าและสลายเร็ว แต่จุดนี้เป็นเพียงแค่หลุมเปล่าๆ ยังไม่พบศพ

 

ชุดสืบสวนสันนิษฐานว่า คนร้ายอาจเตรียมนำศพมาฝัง แต่มีคนเห็นเข้าเสียก่อน เลยต้องเปลี่ยนจุด

 

การปูพรมเพื่อนค้นหาร่าง โกงหมาด ตามเบาะแสจากชาวบ้าน เดินหน้าไปเรื่อยๆ กระทั่ง วันที่ 25 มี.ค.2567 พบรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ ถูกชำแหละ และเผาบางส่วน ทิ้งบ่อน้ำ ในสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่หมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

 

ทีมสืบสวน เชื่อว่าเป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ก่อนนำมาชำแหละ เผา และทำลายทิ้ง

 

กระทั่งมาวันหนึ่ง มีหนึ่งในทีมคนร้ายที่ลงมืออุ้ม เกิดระแวงสงสัย คนบงการ ที่เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ และโยนความผิดให้ทีมอุ้มทุกอย่าง สุดท้ายจึงตัดสินใจเข้าให้เบาะแสกับตำรวจ

 

เมื่อ คนบงการ กับ ทีมอุ้ม เริ่มสาดกันไปมา ข้อมูลทุกอย่างจึงพรั่งพรู

 

“จุดทิ้งศพอยู่ใน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เป็นป่ายาง มีห้วย มีป่าไผ่ มองขึ้นไปเห็นยอดต้นยาง” เบาะแสจุดฝังศพที่หนึ่งในทีมอุ้มยอมเปิด เป็นหนึ่งใน จิ๊กซอว์ สำคัญ ที่ชุดสืบสวนได้

 

แต่ป่ายางในพื้นที่ดังกล่าว เนื้อที่เป็น 1,000 ไร่ ชุดสืบสวนจึงต้องไล่สอบ ไล่ถาม เพื่อจำกัดพื้นที่ให้แคบลง

 

แต่แล้วในที่สุด การแกะรอย 55 วัน ชุดสืบสวนก็คืบใกล้เข้ามาทุกที กระทั่งเจอหลุมฝังร่าง ชายที่คาดว่า เป็น โกหมาด ก่อนนำส่งศพส่งพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันตัวบุคคล

 

พลันที่พบศพ เจ้อ้วน  ภรรยาคนที่ 1 ของ โกหมาด ตกเป็นผู้ต้องสงสัยทันที

 

เจ๊อ้วน ยอมรับกับสื่อในพื้นที่ว่า เคยว่าจ้างให้คนลงมืออุ้มฆ่า โกหมาด แต่เปลี่ยนใจและบอกยกเลิกไปแล้ว

 

ฝากเรื่องราว ปมขัดแย้งเรื่องชู้สาว ที่เกิดในครอบครัวระหว่างฉันกับ โกหมาด ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้สังคมได้คิด กรณีครอบครัวแตกแยก เพราะการมีชู้ โดยเฉพาะผู้ชายที่มีครอบครัว ขอให้รักเดียวใจเดียว อย่ามีชู้ เพราะการนอกใจ เป็นอาวุธที่ทำร้ายอีกฝ่าย ได้เจ็บปวดยากที่จะรับมือ” เจ๊อ้วน น้ำตานองหน้า ระบายด้วยความอัดอั้น

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจากศาลรวม 4 คน ทันทีที่ผลดีเอ็นเอ ยืนยันว่า ศพที่พบ เป็น โกหมาด

 

ท้ายที่สุด ปมสังหารก็ค่อยๆถูกเปิดออก การนอกใจ การมีโลก 2 ใบ การขอเลิกรา และ การขอแบ่งทรัพย์สิน กลายเป็นความแค้นฝังหุ่น จนทำให้ โกหมาด ต้องจบชีวิต!

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ