ข่าว

'บิ๊กต่อ' ตั้งทีมทนายยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หลังออกมาแฉส่วยโยง 'บิ๊ก ต.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่อ' พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตั้งทีมทนาย ยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หลังถูกพาดพิง ในการแถลง เปิดโปงเส้นทางเงิน 'ส่วย' ทำให้ได้รับความเสียหาย

28 มี.ค. 2567  นายสุธีพงศ์ ชีวิตเจริญ หนึ่งในทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หรือ  บิ๊กต่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเอกสารเพื่อยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ กรณีที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ทำให้ได้รับความเสียหายหลายอย่าง ทั้งครอบครัว หน่วยงานที่ดูแล และวัดต่างๆ โดยยืนยันจะมีการแถลงข่าวข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ด้านหน้าศาลฯ ถึงรายละเอียดต่างๆ 

เบื้องต้นได้วางแผนกันไว้ว่าจะเป็นวันที่ 29 มี.ค. 2567 เวลายังไม่แน่ชัด แต่อย่างไรก็ตามจะมีการแจ้งย้ำอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หากเอกสารและทุกอย่างพร้อมโดยสมบูรณ์ ซึ่งก็อยู่ระหว่างเตรียมเอกสารหลายฉบับที่ปรากฎเป็นข่าวตามหน้าสื่อทุกช่อง แต่จะเน้นเอกสารที่สำคัญเท่านั้น

 

ส่วน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะเดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วยหรือไม่ ขอให้รอติดตาม วันนี้จะประชุมหารือกันอีกครั้ง เพราะถือเป็นงานด่วน พร้อมย้ำจากการพูดคุยกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์นั้ น “ท่านไม่ได้เครียดอะไร เนื่องจากสิ่งที่ทนายตั้มแถลงนั้น มันไม่มีหลักฐานอยู่แล้วและยืนยันได้ว่าท่านไม่ได้ทำตามข่าวที่ออกไป”

 

เมื่อถามว่าการยื่นฟ้องครั้งนี้ จะสู้อย่างไร เนื่องจากทนายตั้มมีหลักฐานเส้นทางการเงิน ทั้งการเก็บส่วย 18 ธุรกิจ และข้อมูลต่างๆ ที่เชื่อมโยงไปถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ค่อนข้างชัดเจนนั้น 

นายสุธีพงศ์ เปิดเผยว่า เรื่องที่มาของเอกสารเป็นสิ่งสำคัญว่าได้มาอย่างไร เพราะไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะเอาข้อมูลของใครมาเปิดก็ได้ แล้วมันมีคดีเกิดขึ้นแล้วหรือยัง และข้อมูลที่ได้มาเป็นของจริงหรือไม่ ได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ตรงนี้ต้องตรวจสอบก่อน ไม่ใช่ว่าใครนำอะไรมาเสนอ ก็เชื่อไปหมดว่าต้องเป็นไปตามนั้น ตรงนี้ต้องระมัดระวัง ยิ่งข่าวที่ออกไปตอนนี้ ทำให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

 

ส่วนการที่ทนายตั้มกล้าออกมาเปิดเผยขนาดนี้  นายสุธีพงศ์ มองว่า ก็ต่างคนต่างใช้สิทธิ เขาเองก็มีสิทธิพูด แต่ทีนี้มันต่างฝ่ายก็ต่างตรวจสอบกัน ถ้าเขาทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง เราก็ต้องตรวจสอบเหมือนกัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ