ข่าว

‘ทนายตั้ม’ ปูดอีก เส้นทาง ‘ส่วยตำรวจ’ โยงใยถึง ‘รมต.’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ทนายตั้ม’ ปูดอีก เส้นทาง ‘ส่วยตำรวจ’ นอกจากระดับ ‘บิ๊กตำรวจ’ แล้ว ยังโยงใยถึง ระดับ ‘รมต.’ ด้วย ย้ำต้องมีการดำเนินคดี

วันที่ 27 มี.ค.2567 ทนายตั้ม หรือ ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายษิทรา เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ให้สัมภาษณ์ คมชัดลึกออนไลน์ ถึงกรณีที่ออกมาเปิดโปงการจ่าย ส่วย ต่างๆให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะจากบัญชีม้า เว็บพนันออนไลน์ ที่มีตำรวจเกี่ยวข้องหลายระดับ ตั้งแต่ นายดาบตำรวจ ถึงระดับ บิ๊กตำรวจ ว่า กรณีออกมาเปิดเผยยืนยันว่า ไม่ได้รับงาน บิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) มาอย่างแน่นอน

 

“มีพรรคพวกที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ผมรู้จัก เขาไล่เส้นเงินเป็น ให้ข้อมูลมา เท่าที่ทราบเส้นเงินเส้นนี้ไปถึงระดับรัฐมนตรี (รมต.) ด้วย เพียงแต่เขาจะเอากันหรือเปล่าเท่านั้นเอง ผมได้เส้นเงินจากพรรคพวกมา 1 เส้น และได้จากกลุ่มทนาย บิ๊กโจ๊ก อีก 1 เส้น

“ส่วนเส้นเงินเชื่อมโยงถึงสื่อบางราย ตำรวจแตกมาให้ ไม่ได้จ่ายในนามองค์กร ต้องไปดูว่าใครเป็นอุปนายกตอนนั้น”  ทนายตั้ม กล่าว

 

ในด้านการเดินหน้า ทนายตั้ม กล่าวว่า พรุ่งนี้จะไปหา รองเต่า – พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรจสอบสวนกลาง(รองผบช.ก.) เอาข้อมูลเส้นเงินไปให้ แต่ไม่รู้ว่าจะเอาไปทำประโยชน์หรือเปล่า พรุ่งนี้จะมีสเตตเมนต์ให้ 1 ชุด เขาต้องเอาไปแตกย่อยบัญชีม้าว่าโยงถึงใคร

 

“ถ้าร้องตำรวจแล้ว ตำรวจไม่เดินต่อ ความจริงก็ไม่ได้หวังเท่าไหร่ เพราะคนที่เราร้อง เป็นระดับ บิ๊กตำรวจ ที่บอกว่าจะไปหารองเต่า เพราะมีเอฟซีที่มาฟังแถลงข่าวบอก แต่พอไตร่ตรองดูแล้ว ไม่รู้ว่าจะได้ประโยชน์หรือเปล่า อาจต้องพึ่งนายกรัฐมนตรี แต่ฟังนายกรัฐมนตรีกลับบอกว่าจะมูฟออน ผมยิ่งปวดหัวเลย คดีอาญาจะมูฟออนได้ยังไง แล้วตัวเองเป็นหัวหน้ารัฐบาล เรื่องนี้เป็นเรื่อง ส่วย ผมเปิดออกมา ผมเท่ากับพลีชีพเลยนะ  

 

“ผมอยากให้สังคมรับรู้ว่ามันมี ส่วย และตอนนี้สังคมตื่นตัวแล้ว มันเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เปลี่ยนแปลงแล้ว มันเป็นอำนาจชอบธรรมของนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าไม่คว้าโอกาสนี้ไว้ ผมก็จำเป็นต้องไปหาผู้นำฝ่ายค้าน คงไม่หยุดอยู่แค่นี้ เปิดมาแล้วยังไงมันต้องจบ คือ ต้องมีคนถูกดำเนินคดี เรารู้อยู่แล้วว่า ถ้าเงินไปแตะใคร จะถูกดำเนินคดีเรื่องฟอกเงิน และเรียกรับสินบน เคสนี้ก็ต้องทำเหมือนกัน” ทนายตั้ม กล่าว

 

ทนายตั้ม บอกด้วยว่า “ที่ บิ๊กต่อ - พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. บอกว่าจะฟ้อง ผมทำใจไว้ก่อนแล้ว ว่าจะถูกฟ้อง แต่ท่านออกมาพูดสิ ว่าสิ่งที่ผมแถลงมีเรื่องไม่จริงเรื่องไหนบ้าง ท่านไม่เห็นมาบอกเลย มาบอกแบบลูกผู้ชายเลย ซัดกันหมัดต่อหมัด ถ้าไม่ใช่เรื่องจริง ผมเอาเอกสารอะไรเท็จมา เดี๋ยวพี่น้องประชาชนจะมาตัดสินผมเอง”

 

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการเปิดเผยข้อมูลเส้นทาง ส่วยตำรวจ ฝ่ายเดียว ทนายตั้ม กล่าวว่า “ที่เปิดข้อมูลฝ่ายนี้ เพราะพี่โจ๊ก เขาถูกดำเนินคดีแล้ว เราไม่จำเป็นต้องไปเปิด ที่เราเปิดเพื่อต้องการให้ดำเนินการต่อ แต่ในเมื่อคดีของพี่โจ๊กเขาถูกดำเนินคดีอยู่แล้ว แต่เคสนี้ยังไม่มีการดำเนินการ ก็ต้องเปิดเผยเพื่อให้สังคมกดดันและมีการดำเนินคดี แต่คดีบิ๊กโจ๊ก ผมก็ไม่เคยให้ความเห็นว่าจะต้องรอดแน่ อย่างที่ใครเคยถามผม ผมบอกเลยว่าเหนื่อย เพราะผมคิดไม่เหมือนกับทางพี่โจ๊ก”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ