ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' เคลื่อนไหวผ่านเพจ เดินหน้าโครงการทนายอาสา ช่วยชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จัดทำโครงการทนายอาสา ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย ช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ถูกเอารัดเอาเปรียบ และใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม

27 มี.ค.2567 หลักจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กต่อ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กโจ๊ก ไปช่วยราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.2567 ทีผ่านมา 

ล่าสุด  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  มีความเคลื่อนไหว ผ่านเพจเฟซบุ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล ระบุว่าในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ได้จัดทำโครงการทนายความอาสา ช่วยเหลือชาวบ้าน หลังมีประชาชนเดือดร้อน ถูกเอารัดเอาเปรียบ และใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรมเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยระบุว่า   


สวัสดีครับ แฟนเพจ ทุกท่าน

ทุกวันนี้มีประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกเอารัดเอาเปรียบ และใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ทั้งในเรื่องปากท้องและที่อยู่อาศัย เพิ่มจำนวนเป็นอย่างมาก

ผมในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ เห็นว่าเรื่องนี้เป็นความเดือดร้อนของประชาชน จึงหารือกับกรรมการสมาคมชาวปักษ์ใต้  ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน 

โดยจะจัดทำโครงการ ทนายความอาสา เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน แบบไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ทางสมาคมฯ จะจัดทีมทนายความ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวใต้บ้านเรา มานั่งให้คำปรึกษา แนะนำ ช่วยเหลือทางคดี ที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ทุกรูปแบบ  แต่คนที่จะมาปรึกษาคดี ไม่ได้จำเพาะคนใต้เท่านั้นนะครับ พี่น้องประชาชนจากทุกภูมิภาค ก็สามารถ มาขอคำปรึกษาได้

โดยทีมทนายอาสา จะมานั่งประจำที่ สมาคมชาวปักษ์ใต้ใน วันอังคาร และ พฤหัสบดี ของทุกสัปดาห์ เริ่มจากวันอังคารหน้าเป็นต้นไปตั้งแต่เวลา 16:30 น.

และในช่วงที่ผมมาประจำ ที่สำนักนายกรัฐมนตรี ผมก็จะมานั่ง ให้คำปรึกษาร่วมกับทีมทนายอาสาด้วย ในทุกวันอังคาร และ พฤหัสบดี เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป 

หากชาวบ้านท่านใด มีเรื่องเดือดร้อน ให้มาปรึกษาผมได้นะครับ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ผมยังยืนหยัดในหลักการ จะนำความยุติธรรมมาส่งให้ทุกท่านถึงประตูบ้าน

 

 

บิ๊กโจ๊ก จัดทำโครงการทนายความอาสา ช่วยเหลือชาวบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ