ข่าว

CIB ทลายบ่อนไฮโลกลางกรุง รวบนักพนัน 39 ราย จนท.เข้าจับหลายครั้ง ไม่สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB รวบนักพนัน 39 ราย คาบ่อนไฮโลกลางกรุง ริมทางรถไฟ หลายหน่วยพยายามทลายหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ อาศัยชุมชนแออัดหนี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม บุกทลายบ่อนไฮโล บริเวณลานกลางชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว พระราม 6 ซอย 19 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 


ชุดจับกุม พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.,ว่าที่ พ.ต.ท.เรืองวิทย์ ดวงจินดา สว.กก.1 บก.ป., พ.ต.ต.เอกรัฐ จันทร์มณี สว.กก.1 บก.ป พ.ต.ต.ธีรพงศ์ ตาบัวตูม สว.กก.1 บก.ป., ว่าที่ พ.ต.ต.ธนบดี ดวงจิตต์ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ชลวิทย์ วิสุทธินันท์ รอง สว. กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ชวรินทร์ แหล่งสท้าน รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ธนากร แก่นอินทร์ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป., พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. สามารถจับกุมนายวิวัฒน์ ฯ อายุ 62 ปี พร้อมพวกรวม 39 คน ในข้อหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ถั่ว) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง 15 รายการ

CIB ทลายบ่อนไฮโลกลางกรุง รวบนักพนัน 39 ราย จนท.เข้าจับหลายครั้ง ไม่สำเร็จ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนจากสื่อโซเชียลมีเดียและจากสายลับว่า มีการลักลอบเล่นการพนันฯ จึงได้นำข้อมูลดังกล่าวรายงานผู้บังคับบัญชา จึงสั่งสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า บ่อนการพนันแห่งนี้ เคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงานได้เคยพยายามที่จะเข้าจับกุมแล้วหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจับกุมได้สำเร็จ เนื่องจากบ่อนดังกล่าวได้วางระบบการป้องกันการถูกจับกุม จัดคนเฝ้าต้นทางหน้าบ่อนพนันตลอดเวลาประมาณ 2-4 คน และด้านหลังบ่อนยังเชื่อมต่อถนนอีกสายหนึ่ง ซึ่งมีเลนถนนแคบ ที่เป็นเหตุให้ยานพาหนะรถยนต์ผ่านไม่ได้ ทำให้การจะเข้าไปเพื่อตรวจสอบ ทำได้ยากกว่าปกติที่ควรจะเป็น ดังนั้นเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไป ก็ทำให้หลบหนีได้ทัน ยากแก่การจับกุม
 

กระทั่งวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 20.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.1 บก.ป. ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้เล่นพนันฯในสถานที่ดังกล่าว จึงได้วางแผนปฏิบัติการเพื่อที่จะเข้าจับกุม เมื่อไปถึงบ่อนดังกล่าว พบกลุ่มคนกำลังเล่นการพนัน (ถั่ว) มีจำนวนประมาณ 40-50 คน ทันที่ที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกคนมีอาการตื่นตกใจและได้พยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุม ได้นักพนัน จำนวน 39 ราย พร้อมของกลางจำนวน 15 รายการ ในจำนวนของกลางที่ตรวจยึด เป็นโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง มีการบันทึกภาพวิดีโอขณะมีการเล่นพนันดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดี ขณะเดียวกันจะขยายผลเพื่อติดตามหาเจ้าของบ่อน และผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป
 
จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ทุกคนให้การรับสารภาพเรื่องการเล่นพนัน แต่ไม่มีผู้ใดรับว่าเป็นเจ้าของโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวที่มีการบันทึกภาพวิดีโอไว้ รวมถึงปฏิเสธไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของบ่อน

 

​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนทุกท่าน เนื่องจากการพนัน เป็นต้นเหตุของปัญหาหนี้สิน ความเครียด การทะเลาะวิวาท ที่ส่งผลกระทบต่อทั้งตัวผู้เล่นเองและส่งผลกระทบไปยังครอบครัว และสังคม อีกทั้งยังเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย และสร้างความไม่สงบสุขในสังคม ทั้งนี้หากประชาชนท่านใด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ช่องทางสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่  พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. เบอร์โทร 085-7572519

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ