ข่าว

ส่ง ‘ซากรถ’ ตรวจดีเอ็นเอ ‘หายตัว’ เกือบ 2 เดือน ยังไร้เงา ‘โกหมาส’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่ง ‘ซากรถ’ ในสระน้ำ ‘ตรวจดีเอ็นเอ’ หาความเชื่อมโยง ‘โกหมาส’ จนถึงวันนี้ หายตัวไปเกือบ 2 เดือนแล้ว ยังไร้วี่แวว

วันที่ 25 มี.ค.2567 กรณี นายขนบ สมหวัง หรือ โกหมาส หรือ เสี่ยขนบ อายุ 56 ปี เสี่ยสนามชนไก่ ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หายตัว ไปพร้อมรถยนต์ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.67 ที่ผ่านมา

 

โดยตำรวจลงพื้นที่สืบสวนจนพบรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ของ โกหมาส ถูกจอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 แต่ยังไร้ร่องรอย โกหมาส

 

กระทั่ง ช่วงสาย วันที่ 24 มี.ค. 2567 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 และกำลังชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจสอบสระน้ำสวนปาล์มน้ำมัน ลึก 6 เมตร พื้นที่หมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน กก 3192 สิงห์บุรี ถูกชำแหละทิ้งอำพรางในสระน้ำ ภายในสวนปาล์มน้ำมัน จึงนำซากรถขึ้นมาตรวจสอบ ว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีการหายตัวไปของ โกหมาส หรือไม่

ทั้งนี้ในการนำซากรถขึ้นมาตรวจสอบ ดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 25 มี.ค.2567 จากการตรวจสอบ พบของกลางที่อาจจะเชื่อมโยงคดีหายตัวไปของ โกหมาส ส่วนใหญ่เป็นชิ้นส่วนซากรถยนต์ที่ถูกเผาทำลาย และชำแหละเป็นชิ้น ก่อนนำไปทิ้งในสระน้ำ จึงส่งตรวจดีเอ็นเอในศพซากรถ รวมทั้งตรวจเลขคัสซี เลขเครื่องยนต์ และ ตรวจพิสูจน์ป้ายทะเบียนว่าตรงกับเลขเครื่องยนต์หรือไม่ เพื่อหาความเชื่อมโยงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรบ้างกับการหายตัวไปของ โกหมาส

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งออกหาข่าว สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับซากรถที่ถูกเผาทิ้งอำพราง อย่างไรก็ดีจนถึงขณะนี้ ผ่านมาเกือบ 2 เดือน ยังไม่มีพบตัว โกหมาส แต่อย่างใด

logoline