ข่าว

แม่ 'ส.ต.ต.หญิง' เชื่อลูกป่วยหลังเข้าฝึก แต่ไม่ขวางหากยังอยากเป็นตำรวจต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ 'ส.ต.ต.หญิง' เชื่อลูก 'ป่วยซึมเศร้า' หลังเข้ารับการฝึก 'กองร้อยน้ำหวาน' แต่ไม่ขวางหากลูกอยากเป็นตำรวจต่อ ด้านเพื่อนยืนยันว่า 'ส.ต.ต.หญิง' ถูกกดดัน ด้อยค่า จากคนรอบข้างแน่นอน

25 มี.ค. 2567 จากกรณี ส.ต.ต.หญิง คนธรส ผบ.หมู่ ฝอ.4 บก.อก.บช.น. หรือ น้องซาน่า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จากอุบัติเหตุขณะเข้ารับการฝึกอบรม กองร้อยน้ำหวาน จนต้องเข้ารับการรักษาตัวเป็นเวลานานกว่า 1 ปี

 

ล่าสุด  แม่ ของ ส.ต.ต.หญิง คนธรส เชื่อว่าอาการป่วยของ น้องซาน่า ลูกสาว เกิดขึ้นหลังเข้ารับการฝึกอบรมตำรวจอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้น้องซาน่า เป็นคนร่าเริง เรียนเก่ง ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ส่วนเรื่องดังกล่าวแม่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยจนกระทั่งไปเจอลูกที่โรงพยาบาลและรู้ว่าความเห็นของแพทย์ไม่ตรงกัน จึงนำตัวลูกสาวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ และขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งจะต้องมีการดูแลต่อเนื่อง โดยเฉพาะแพทย์เฉพาะทางให้การดูแลเป็นอย่างดี

แม่ ส.ต.ต.หญิง คนธรส หรือ ซาน่า เชื่อลูกป่วยซึมเศร้าหลังเข้าฝึก กองร้อยน้ำหว่าน

 

 

และจากที่พูดคุยกับน้องซาน่า  เล่าให้ฟังว่าหลังบรรจุเข้ารับราชการตำรวจ ก็ถูกส่งไปฝึกอบรมตามโครงการต่างๆ โดยในหลักสูตรมีการรับน้อง ส่วนเหตุการณ์ในค่ายถึงแม้ไม่ได้เห็นกับตาแต่ก็เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ จึงส่งไปรักษาตัว แต่ก็มีคำสั่งให้กลับไปฝึกต่อทั้งที่ยังมีอาการป่วยอยู่ สภาพร่างกายยังไม่ปกติ ส่วนรายละเอียดเรื่องที่น้องซาน่า ถูกด้อยค่า แม่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ก็เชื่อว่าเป็นไปตามที่น้องโพสต์ เพราะถ้าไม่ถึงที่สุดน้องก็จะไม่มีการโพสต์ระบายแบบนี้ และเชื่อว่าโพสต์ระบายออกมาจากความรู้สึกจริ ๆ และส่วนตัวก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

 

และหลังจากที่น้องซาน่า ฝึกเสร็จและกลับมาก็มีอาการเครียดและซึมเศร้า น้องซาน่า เล่าให้ฟังว่าท่าที่ทำให้อาการป่วยหนักขึ้นคือท่าลุกหมอบ แม่ยอมรับว่าตกใจที่อาการของลูกเป็นแบบนี้ ส่วนหลังจากนี้จะให้ลูกรับราชการตำรวจต่อหรือไม่ แม่ยืนยันว่าน้องยังอยากรับราชการอยู่ เพราะมีความเข้มแข็งและตั้งใจอยากรับราชการ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้ลูกเป็นคนตัดสินใจว่าจะเป็นตำรวจต่อหรือไม่ โดยให้สิทธิ์น้องซาน่าเป็นคนตัดสินใจ

 

ส่วนกรณีการกีดกันจากผู้บังคับบัญชา แม่ไม่ทราบข้อมูลส่วนนี้ ต้องให้น้องเป็นคนบอก แต่ยอมรับว่าน้องมีความกดดันและเครียดเนื่องจากเป็นโรคซึมเศร้าที่ไม่สามารถหายได้

ขณะเดียวกัน  เพื่อนของ ส.ต.ต.หญิง คนธส หรือ ซาน่า  เปิดเผยว่าเป็นเพื่อนกันมา ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ที่ผ่านมา ซาน่า เป็นคนสดใสร่าเริงและไม่มีอาการทางจิต แต่ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ได้โทรศัพท์มาปรึกษาอยู่บ่อยครั้ง โดยซาน่า เล่าให้ฟังว่าเป็นอุบัติเหตุจากการฝึกอบรมฯ และบอกว่าตอนนี้ตนเองไม่มีคุณค่า ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยพูด แต่ไม่เลวร้ายถึงขั้นโพสต์บอกลา เชื่อว่าครั้งนี้คงสุด ๆ แล้ว จึงบรรยายความรู้สึกในโพสต์

 

โดยเฉพาะคำพูดด้อยค่าจากคนรอบข้าง ส่วนใครเป็นคนพูดกดดันหรือด้อยค่า แม่และตนเองไม่ขอบอก เกรงจะมีปัญหาตามมา แต่ยืนยันว่าเกิดจากการฝึกแน่นอน และตั้งแต่นั้นสภาพจิตใจก็ย่ำแย่มาโดยตลอด โดยทุกคืนที่นอนฝันถึงการฝึก รวมถึงการลงโทษด้วยการดองเวร ลักษณะยืนเข้าเวรเป็นระยะเวลานาน ส่วนบรรยากาศภายในค่ายตนเองไม่ทราบ  แต่เชื่อว่าหากซาน่า สภาพปกติคงฝึกต่อได้ 

 

แต่ครั้งนี้หลังเกิดอุบัติเหตุก็ยังต้องกลับไปฝึกอีก จึงทำอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะการฝึกที่การใช้ศีรษะ ทั้งที่ไม่ควรใช้แล้วเพราะเพื่อนไม่สบาย และ ยืนยันว่าเพื่อนโทรมาร้องไห้บ่อยครั้งและบอกเศร้าอีกแล้ว ความรู้สึกตอนนั้นยังคงอยู่ ที่ผ่านมาไม่เคยตัดพ้อว่าไม่เคยอยากเป็นตำรวจ ส่วนฟางเส้นสุดท้ายเชื่อว่าเพราะเป็นมานานจึงเกิดความเครียดสะสม จนทำให้ไม่สามารถทนได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ