ข่าว

'รอง ผบช.น.' เปิดไทม์ไลน์ ตร.หญิง เกิดอุบัติเหตุขณะฝึก 'กองร้อยน้ำหวาน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รอง ผบช.น.' เปิดไทม์ไลน์ ยัน 'ตำรวจหญิง' ถูกเตะศีรษะเป็นอุบัติเหตุ ขณะฝึก 'กองร้อยน้ำหวาน' อยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริง พร้อมเยียวยาเต็มที่ .

25 มี.ค 2567  ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต. ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผบก.อก. และ พ.ต.อ.วิษณุวัฒน์ ภู่ระหงษ์ ผกก.ฝอ. 4 แถลงกรณีกรณี ข้าราชการตำรวจหญิง สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี ทั้งเรื่องการฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

 

พล.ต.ต. นพศิลป์ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) มีความห่วงใย จึงได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชา เดินทางไปเยี่ยมข้าราชการตำรวจหญิงดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา พบว่า ส.ต.ต.หญิง คนธรส ผบ.หมู่ ฝอ.4 บก.อก.บช.น.  อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดและมีอาการปลอดภัย และได้พูดคุยกับแม่ของ ส.ต.ต.หญิง คนธรส และได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 
 

 พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.

 

 

เบื้องต้นได้ให้ ส.ต.ต.หญิง คนธรส ได้อยู่ในความดูแลแพทย์อย่างใกล้ชิดรักษาตัวอยู่ก่อน ส่วนในเรื่องการฝึกที่ผ่านมา ทาง บช.น. จะได้ทำการเสนอเรื่องมายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เพื่อขอตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องการฝึกอมรม 

 

พล.ต.ต. นพศิลป์ กล่าวต่อว่า ส.ต.ต.หญิง คนธรส สมัครใจลงมาฝึกตามหลักสูตร กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ กองร้อยน้ำหวาน   โดยมีไทม์ไลน์การฝึกตลอดหลักสูตร ดังนี้ 

 

- เริ่มการฝึก ตั้งแต่ วันที่ 15 มี.ค. 2566 - 12 ก.ค. 2566 ผ่านมาเพียง 4 วัน วันที่ 19 มี.ค. 2566 ส.ต.ต.หญิง คนธรส ประสบอุบัติเหตุ ระหว่างการฝึก ถูกเพื่อนในรุ่น กระโดดชักเท้าหลังไปโดนศีรษะจนบาดเจ็บ ต้องส่งตัวไปรักษาด่วนที่ ร.พ.หัวหิน และส่งไปรักษาตัวต่อที่ ร.พ.ตำรวจ กทม.

 

แพทย์ลงความเห็นให้รักษาตัวอยู่ 10 วัน ช่วงวันที่ 20-29 มี.ค. 2566  เมื่อถึงวันที่ 29 มี.ค. 2566 ส.ต.ต.หญิง คนธรส กลับมารายงานตัวต่อ ที่กองร้อยการฝึก ฝึกต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 30 มี.ค.2566 - 7 เม.ย. 2566 กระทั่งวันที่ 8-17 เม.ย. 2566 ส.ต.ต.หญิง คนธรส ได้พักตามกรอบเวลา 

 

-  วันที่ 17 เม.ย. 2566 เริ่มการฝึก แต่ ส.ต.ต.หญิง คนธรส ไม่ได้ กลับมาฝึก แต่ไปรักษาตัวต่อที่ ร.พ.ตำรวจ และรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง แพทย์ให้ความเห็นว่า เครียดวิตกกังวล ต้องรักษาอย่างใกล้ชิด

 

ตามหลักสูตรการฝึก ต้องฝึกให้ครบ 440 ชั่วโมง แต่ด้วยอาการป่วย จึงฝึกต่อไม่ได้ ต้องส่ง ส.ต.ต.หญิง คนธรส กลับไปที่กองอำนวยการ 4 ดังเดิม

 

ด้าน พ.ต.อ.วิษณุวัฒน์ ระบุ ว่าส.ต.ต.หญิง มีโอกาสกลับไปฝึกต่อได้อีกและสามารถมาบรรจุ ผบ.หมู่ ได้ แต่ในช่วงเวลาดังกล่าว ยังไม่เปิดการฝึกครั้งที่ 2 

 

พล.ต.ต. นพศิลป์ ยืนยันว่า การที่ ส.ต.ต.หญิง คนธรส ถูกเตะศีรษะนั้นคืออุบัติเหตุ ไม่มีใครตั้งใจให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และก็จะไม่มีบทลงโทษใดใดกับคนที่เตะด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ ส.ต.ต.หญิง คนธรส ก็โพสต์ ยืนยันแล้วว่าเป็นอุบัติเหตุจริง

 

ส่วนเรื่องการเยียวยา ยืนยันว่า ทางต้นสังกัดจะรักษาส.ต.ต.หญิง คนธรส ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องสิทธิ์ประโยชน์ต่าง ๆ  ก็จะได้รับตามสิทธิ์ข้าราชการอย่างครบถ้วน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ