ข่าว

'บิ๊กต่าย' เยี่ยม ตร.หญิง ให้กำลังใจ ขอให้สู้และกลับมาเข้มแข็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่าย' รักษาราชการ ผบ.ตร. เยี่ยม ตำรวจหญิง กรณีโพสต์ป่วยหนัก เกิดอุบัติเหตุขณะฝึก 'กองร้อยน้ำหวาน' พร้อมสั่งสอบการ หลักปฏิบัติเหมาะสมหรือไม่ หากมีอะไรไม่เหมาะสมจะมีการแก้ไขในอนาคต

KEY

POINTS

 

 

'บิ๊กต่าย' รักษาราชการ ผบ.ตร. เยี่ยม ตำรวจหญิง กรณีโพสต์ป่วยหนัก เกิดอุบัติเหตุขณะฝึก 'กองร้อยน้ำหวาน' พร้อมสั่งสอบการ หลักปฏิบัติเหมาะสมหรือไม่ หากมีอะไรไม่เหมาะสมจะมีการแก้ไขในอนาคต

25 มี.ค. 2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์   รักษาการ ผบ.ตร. หรือ บิ๊กต่าย เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าเยี่ย ส.ต.ต.หญิง คนธรส  ผบ.หมู่ ฝอ.4 บก.อก.บช.น. เกิดอุบัติเหตุจากการฝึก กองร้อยน้ำหวาน จนส่งผลให้กลายเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า โดยได้สั่งเร่งตรวจสอบทุกขั้นตอน โดยระบุว่า เรื่องของหลักสูตรอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าน้องเริ่มสมัครเป็นตำรวจในหลักสูตรใด ระยะเวลาเท่าไร และล่าสุดฝึกหลักสูตรอะไร แต่ทราบเพียงว่าเป็นการฝึกกองร้อยน้ำหวาน โดยตำรวจตระเวนชายแดนเป็นผู้อำนวยการฝึก 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์   รักษาการ ผบ.ตร.

 

 

ส่วนระหว่างการฝึกในหลักสูตรมีแนวทางการฝึกอย่างไร เนื่องจากว่าเจ้าตัวมีการโพสต์ถึงหลักสูตรในการฝึกที่ถูกกระทำ  คือเตะเข้าที่หัวจนสมองบวมเลือดออกในสมอง ยืนยันว่าไม่ได้มีหลักสูตรเช่นนี้ และได้พูดคุยกับแม่ของตำรวจหญิงแล้วพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุจริงในระหว่างที่ฝึก ศีรษะไปโดนเท้าของเพื่อน

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าตำรวจหญิง พยายาม บอกเล่าเรื่องราวให้สังคมรับทราบว่าถูกกระทำ แล้วถูกกีดกันจากผู้บังคับบัญชา ไม่ให้เผยแพร่เรื่องราว นั้น เรื่องดังกล่าวตนเองยังไม่ได้รับทราบ และจะต้องมีการสั่งตรวจสอบ โดยเฉพาะประเด็นใดที่ผู้บังคับบัญชาใช้คำพูดลักษณะไม่เหมาะสมกับผู้ใต้บังคับบัญชา และอะไรที่ไม่ถูกต้องจากผู้บังคับบัญชา จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 

ส่วนกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีกองบังคับการศูนย์ฝึกอบรม แต่ต้องมีการส่งไปฝึกที่อื่นในลักษณะนี้ด้วยหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบก่อนว่าหลักปฏิบัติเหมาะสมหรือไม่ หากมีอะไรไม่เหมาะสมจะมีการแก้ไขในอนาคต

 

 

 

บิ๊กต่าย เยี่ยม ตร.หญิง ปมป่วยซึมเศร้า จากฝึกกองร้อยน้ำหวาน

 

 

ส่วนผู้บังคับบัญชาในการฝึกในห้วงเวลานั้น ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เรื่องที่เกิดมาตั้งแต่ปี 2566 เพิ่งมาเกิดเรื่องในตอนนี้นั้น ไม่อยากตอกย้ำในความรู้สึกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำอีก โดยมีการสัญญากับน้องตำรวจหญิงว่า หลังจากการรักษาตัว ขอให้ไปรายงานตัว ด้วยตัวเองกับ ผบ.ตร. และตนจะรอวันนั้น 

 

สำหรับอาการของตำรวจหญิง เบื้องต้นทรงตัวดีสามารถสื่อสารได้ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสในบางช่วง แต่เมื่อพูดถึงประเด็นให้ไปรายงานตัวตำรวจหญิงยิ้มรับ ซึ่งมั่นใจว่าจากการพูดคุยน้องยังคงอยากเป็นตำรวจอยู่ แต่ขณะนี้ รู้สึกเหนื่อยและเบื่อหน่าย แต่ก็ต้องประคับประคองกันไป ซึ่งตนทราบเรื่องจึงรีบเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจน้อง 

 

ส่วนอาการป่วยซึมเศร้าเป็นก่อนหรือหลังการรับข้าราชการตำรวจ รักษาการ ผบ.ตร. ระบุว่า ต้องขอตรวจสอบก่อน แต่ตนได้พูดคุยแล้วว่าอยากให้สู้และกลับมาเข้มแข็งด้วยตัวเอง โดยไม่พึ่งยารักษาซึ่งตัวน้องได้สัญญากับตนเองว่าจะดูแลตัวเอง จะดูแลแม่และจะดูแลยาย 

 

รักษาการ ผบ.ตร. กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สุดท้ายอยากฝากสื่อมวลชนอย่านำข้อความภายในจดหมายไปเผยแพร่เพื่อตอกย้ำความรู้สึกของน้อง เพราะกังวลว่าความคิดน้องจะถอยหลังกลับ เพราะขณะนี้น้องกำลังใจกำลังดีขึ้นและกำลังเดินหน้าเพื่อรักษาตัวเอง 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ