ข่าว

'รอง ผบช.น.' แจง ตร.หญิงอยู่ในความดูแลแล้ว เร่งสอบปมฝึก 'กองร้อยน้ำหวาน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รองผบช.น.' ระบุ ตร.หญิงอยู่ในความดูแลของ ผู้บังคับบัญชา และ แพทย์ อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีฝึก 'กองร้อยน้ำหวาน'

25 มี.ค.2567 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณีมีตำรวจหญิงสังกัด กองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก

ส.ต.ต.หญิงคนธรส โพสต์บาดเจ็บจนป่วยซึ้มเศร้าจากการฝึก

 

 

รองผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานข้อมูลดังกล่าวแล้ว โดยทาง  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  มีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต. ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผบก.อก. และ พ.ต.อ.วิษณุวัฒน์ ภู่ระหงษ์ ผกก.ฝอ. 4 ไปเยี่ยมข้าราชการตำรวจหญิงดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา พบว่า ส.ต.ต.หญิง คนธรส (สงวนนามนามสกุล) อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดและมีอาการปลอดภัย

 

ปัจจุบัน ส.ต.ต.หญิง คนธรส ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการ 4 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล  (ผบ.หมู่ ฝอ.4 บก.อก.บช.น.) โดยได้พูดคุยกับทางคุณแม่ของ ส.ต.ต.หญิง คนธรส และได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

 

 

เบื้องต้นได้ให้ ส.ต.ต.หญิง คนธรส ได้อยู่ในความดูแลแพทย์อย่างใกล้ชิดก่อน ส่วนในเรื่องการฝึกของน้องที่ผ่านมา ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะได้ทำการเสนอเรื่องมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อขอตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องการฝึกอมรม ดังกล่าว และจะติดตามความคืบหน้าทันที

 

จากการตรวจสอบพบว่า ส.ต.ต.หญิง คนธรส ได้มีการเข้าฝึกอบรมหลักสูตรกองร้อยน้ำหวาน ที่ บก.สอ.บช.ตชด. แต่ยังไม่จบหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งปัจจุบัน ส.ต.ต.หญิง คนธรส ก็ยังคงทำงานในตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการ 4 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

 

ส.ต.ต.หญิง คนธรส ผบ.หมู่ ฝอ.4 บก.อก.บช.น.

 

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ข้อมูลอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีหน่วยงานที่ส.ต.ต.หญิง คนธรส เข้ารับการฝึกและครูฝึก โดยได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาเร่งรัดตามความคืบหน้าอย่างทันท่วงที 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ